Học tập đạo đức HCM

Vai trò Hội Nông dân

Chủ nhật - 05/05/2013 23:45
Thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020 và phong trào thi đua cả nước chung tay xây dựng NTM, trong thời gian qua, bằng các giải pháp tuyên truyền và phong trào phát triển kinh tế, Hội Nông dân các cấp tỉnh TT- Huế bước đầu đã góp phần nâng cao đời sống nông dân, làm thay đổi bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh này.

Về các vùng nông thôn từ đồng bằng cho đến vùng cao, mới thấy sự góp mặt tích cực của Hội Nông dân các cấp cùng với bà con chung tay xây dựng NTM như thế nào.

Ông Bùi Quang Tý, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nam Đông, cho biết: “Ở huyện miền núi Nam Đông, việc chung tay xây dựng phong trào NTM đã được đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đồng tình, hưởng ứng tích cực, trong đó nông dân thực sự là chủ thể trong phong trào xây dựng NTM, thực hiện trên tinh thần, trách nhiệm và điều kiện của mình"

Trong hai năm qua, nông dân Nam Đông đã đóng góp nhiều công sức, tiền của, đất đai vào phong trào xây dựng NTM, với giá trị ước tính lên tới 40 tỷ đồng, trong đó đầu tư vào sản xuất 30 tỷ đồng, các công trình nhà ở, sinh hoạt 10 tỷ đồng. Căn cứ theo 19 tiêu chí quốc gia thì đến nay Nam Đông đã có 2 xã đạt được 14 tiêu chí, đó là xã Hương Giang, Hương Hoà; 2 xã đạt 11 tiêu chí gồm Hương Lộc, Hương Phú; 1 xã đạt 10 tiêu chí là Thượng Nhật.


Xây dựng NTM ở Nam Đông luôn chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống nông dân

Tuy nhiên, ông Tý cũng cho rằng, một trong những giải pháp để thúc đẩy phong trào xây dựng NTM hiệu quả hơn, sớm về đến đích thì việc xây dựng NTM cần phải được cụ thể hoá vai trò, nhiệm vụ cho từng cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, nông dân một cách cụ thể.

Với huyện Quảng Điền, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM đến mọi tầng lớp nhân dân, huyện còn phát động các phong trào thi đua như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo; Phong trào nông dân tham gia xây dựng NTM; Phong trào nông dân tham gia bảo vệ an ninh quốc phòng ở nông thôn.

Hội Nông dân các cấp cũng đã triển khai thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực đóng góp để đầu tư cơ sở hạ tầng, tập huấn, nâng cao hiệu quả và phát triển các mô hình kinh tế.

Ông Hồ Ngọc Dớ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quảng Điền, thông tin: “Đến nay đã có 10 xã được phê duyệt đề án và quy hoạch. Riêng xã điểm Quảng Phú đã được phê duyệt từ đầu năm 2012. Phấn đấu đến năm 2013, Quảng Điền có 2 xã đạt 15/19 tiêu chí, 6 xã đạt 11/19 tiêu chí. Quảng Phú sẽ “cán đích” vào năm 2014".

Bên cạnh những thành quả bước đầu, ông Dũng cũng nhấn mạnh, việc tìm các giải pháp để huy động sự đóng góp của nông dân trong xây dựng NTM ngày càng hiệu quả, bền vững hơn là vấn đề đặt ra đối với Hội Nông dân các cấp tỉnh TT- Huế hiện nay.

Để thực hiện tốt vai trò của mình trong phong trào xây dựng NTM, ông Phan Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh TT- Huế, cho hay: “Trong thời gian qua bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho nông dân trong vấn đề xây dựng NTM, Hội Nông dân tỉnh TT- Huế đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, các chương trình quốc gia về xây dựng NTM, với hơn 70 nghìn lượt cán bộ, hội viên nông dân trên toàn tỉnh tham gia.

Vận động tốt phong trào nông dân hiến đất mở đường, với gần 29 nghìn m2, nâng cấp mở rộng gần 700 km đường giao thông. Trên cơ sở đó, Hội đứng ra làm cầu nối cung cấp tín dụng, tín chấp cho nông dân vay vốn trên 421 tỷ đồng. Từ đó, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi không ngừng được đẩy mạnh. Đây chính là đòn bẩy để xoá đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nông dân. Nhờ vậy, đến thời điểm này toàn tỉnh TT- Huế đã có hơn 29 nghìn hộ nông dân giỏi các cấp”.
 

Theo nongnghiep.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập738
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm732
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại48,296
  • Tổng lượt truy cập88,726,630
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây