Học tập đạo đức HCM

Anh Trần Văn Bầy tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 29/06/2020 07:24
Dù rất bận rộn với công việc đồng áng, gia đình nhưng ngày nào anh Trần Văn Bầy, ở ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình cũng dành ra một ít thời gian để chăm sóc hàng rào cây xanh, những bụi hoa, cây cảnh của gia đình. Việc làm của anh trước là để tạo thêm vẽ đẹp cho ngôi nhà của mình, vừa tạo cảnh quan môi trường, không khí nơi ở của gia đình lúc nào cũng trong lành, mát mẽ, dễ chịu hơn. Đồng thời, góp phần cùng với địa phương duy trì và nâng cao chất lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới.



Anh Trần Văn Bầy đang cắt tỉa hàng rào cây xanh.
 

Xã Tân Bằng, huyện Thới Bình được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017. Mặc dù đạt chuẩn nông thôn mới gần 3 năm nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Bằng không ngừng duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. UBND xã Tân Bằng chỉ đạo cho các ấp tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện tốt phong trào “5 không, 3 sạch”, giữ vệ sinh môi trường, trồng hàng rào cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Thấy được tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, anh Trần Văn Bầy, ở ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình đã tích cực tham gia thực hiện. Lúc đầu, anh Bầy quyết định dọn sạch cỏ dại, cải tạo hết phần đất mặt tiền của gia đình và đi xin cây giống về trồng làm hàng rào cây xanh.

Hàng rào cây xanh của anh Bầy được trồng bằng cây trúc kiểng, có chiều dài 35 mét, phủ kín phần đất mặt tiền theo quy định của địa phương. Lúc mới trồng, hễ rảnh là ranh ra tưới nước, dọn cỏ, vô đất, bón phân. Nhờ vậy mà hàng rào cây xanh của gia đình anh Bầy lúc nào cũng phát triển xanh tốt. Đến nay, hàng rào cây xanh của gia đình anh Bầy trồng được 5 năm. Từ khi hàng cây đủ cành nhánh, anh Bầy thường xuyên cắt tỉa cho bằng phẳng, thẳng hàng. Chỉ trong một thời gian ngắn, mô hình trồng hàng rào cây xanh, tạo cảnh quan môi trường nơi ở xanh – sạch - đẹp của gia đình anh đã trở thành một trong những mô hình đẹp của ấp. Nhiều bà con khi đi ngang qua tuyến đường này đã trầm trồ khen ngợi.

Anh Bầy cho biết: “Lúc còn trẻ, tôi rất thích xung quanh gia đình có trồng cây xanh che bóng mát, trồng hoa, cây cảnh tạo thêm vẽ đẹp cho ngôi nhà của mình. Tôi thích nhất là trước nhà có trồng nhiều hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh để tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, không khí thoáng mát, dễ chịu và nó lưu giữ được nét văn hóa truyền thống của vùng nông thôn. Hàng rào cây xanh rất dễ trồng, chi phí thấp, công chăm sóc cũng không nhiều và ai trồng cũng được. Để có hàng rào cây xanh đẹp, những bụi hoa, cây cảnh ưng ý, những năm qua tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức vào đó để trồng, bón phân, tưới nước cắt tỉa…Những ngày nào không đi làm đồng, tôi dành thời gian chăm sóc cho hàng rào cây xanh, hoa, cây cảnh của gia đình. Nhờ chăm sóc thường xuyên, kỹ lưỡng, mà hàng rào xanh, hoa, cây cảnh của gia đình tôi lúc nào nhìn cũng  xanh tốt và đẹp. Ngoài trồng trúc kiểng làm hàng rào xanh, xung quanh sân vườn trước và sau nhà tôi còn trồng nhiều loại hoa, cây cảnh khác nhau như cao kiểng, dừa kiểng, bông giấy, mai vàng, sứ trắng để tạo cảnh quan nơi ở luôn được xanh – sạch - đẹp”.
 



Cảnh quan nơi ở của gia đình anh Trần Văn Bầy luôn xanh – sạch – đẹp.


Không những trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh tạo thêm vẽ đẹp cho ngôi nhà của mình, những năm qua, anh Bầy còn tuyên truyền, vận động nhiều thanh niên, bà con trong xóm ấp trồng theo. Nhờ vậy, mà đến nay ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình có nhiều hộ dân dân tham gia trồng cây xanh làm hàng rào xanh trước nhà, trồng hoa, cây cảnh trên sân vườn để thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, anh Bầy còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm  mô hình sản xuất đa canh, đa con kết hợp đạt hiệu quả cao của gia đình mình cho những thanh niên, bà con nông dân có nhu cầu sản xuất phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống.  


Việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực của anh Trần Văn Bầy, ở ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình đã được chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương. Mong rằng trong thời gian tới, nhiều thanh niên trong ấp kênh 9 và trong xã Tân Bằng, huyện Thới Bình noi gương và học tập làm theo tấm gương của anh Bầy.      

Theo Hùng Phước/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay55,440
  • Tháng hiện tại862,471
  • Tổng lượt truy cập88,217,541
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây