Học tập đạo đức HCM

Chị Phạm Kim Hồng tích cực xây dựng “Tuyến đường hoa”

Thứ hai - 09/08/2021 09:11
Năm 2017, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Mặc dù vậy, Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã vẫn tích cực vận động nhân dân thực hiện nhiều mô hình dân vận khéo như trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà; dọn cỏ rác, giữ vệ sinh nơi ở; làm cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường hoa… để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, chị Phạm Kim Hồng, ở ấp Phước Hòa là một điển hình.

Chị Phạm Kim Hồng cẩn thận chăm sóc, cắt tỉa cho từng bụi hoa, cây cảnh trước nhà.
 

Trước đây, chị Phạm Kim Hồng, ở ấp Phước Hòa, xã Biển Bạch Đông cũng ít quan tâm đến việc trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà. Mãi đến khi địa phương triển khai xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” do Hội liên hiệp phụ nữ phát động, chị Hồng mới thấy được những lợi ích thiết thực từ việc trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà để tạo cảnh quan môi trường nơi ở được xanh - sạch - đẹp.

Gia đình chị Hồng sinh sống ở vùng nông thôn, đất mặt tiền tương đối rộng  nhưng một thời gian dài ít quan tâm phát dọn nên cỏ dại còn tương đối nhiều. Đến khi địa phương phát động xây dựng nông thôn mới, trên phần đất mặt tiền trước nhà, vợ chồng chị Hồng dọn sạch cỏ dại, xới đất và đi xin cây giống bông trang đỏ về trồng làm hàng rào cây xanh theo quy định. Lúc đầu, do cây giống ít, vợ chồng chị Hồng phải cắt đọt cây trước trồng cho cây sau. Trồng khoảng 1 năm hàng rào cây xanh mới được hình thành. Ven theo hàng rào cây xanh trồng bằng cây bông trang đỏ, chị Hồng còn trồng thêm hàng rào cây xanh bằng cây chuỗi ngọc. Đến nay, hàng rào cây xanh của gia đình chị Hồng đã trồng được trên 10 năm và có chiều dài gần 60 mét, phủ kín phần đất mặt tiền trước nhà. Nhờ thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa nên hàng rào cây xanh của gia đình chị Hồng lúc nào cũng phát triển xanh tốt, bằng phẳng, thẳng hàng và luôn trổ đầy hoa.
 

“Tuyến đường hoa” của gia đình chị Hồng.

Sau khi trồng hoàn chỉnh hàng rào cây xanh trước nhà, địa phương tiếp tục phát động xây dựng “Tuyến đường hoa”. Để hưởng ứng cuộc vận động này, phần đất ven sông nằm dọc theo tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà, chị Hồng tiến hành dọn sạch cỏ rác, trồng thêm 1 hàng rào cây xanh bằng cây chuỗi ngọc và cắt tỉa như một đường viềng cho tuyến lộ giao thông nông thôn. Ven theo hàng rào cây xanh bằng cây chuỗi ngọc, chị Hồng trồng thêm nhiều bụi cây bông trang đỏ để tạo điểm nhấn cho hàng rào cây chuỗi ngọc. Ở dãy đất phía ngoài, chị Hồng trồng thêm một thảm hoa cây tím chiều. Giờ đây, ven theo tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà chị Hồng đã có một thảm hoa nhiều màu sắc như để trang trí, tạo thêm vẻ đẹp cho làng quê, thôn xóm.
 

Phần đất ven sông trước nhà, chị Hồng luôn dọn sạch cỏ dại, trồng nhiều loại hoa, cây cảnh để xây dựng “Tuyến đường hoa”.
 

Để có hàng rào cây xanh và “Tuyến đường hoa” đẹp, chị Hồng đã rất tâm huyết và tốn rất nhiều công sức vào đó. Ngày nào cũng vậy, cứ xong xuôi công việc gia đình, chị Hồng lại ra chăm sóc, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh và “Tuyến đường hoa” trước nhà. Khi cỏ vừa nhú lên thì chị lại nhổ. Nhổ đến đâu, chị quét dọn đến đó. Khu vực sân vườn và cả tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà, chị Hồng dọn không còn một cây cỏ, không một cọng rác. Chị Hồng cho biết: “Thật tình mà nói, không phải riêng tôi mà cả 2 vợ chồng tôi đều rất tâm huyết, trách nhiệm trong việc trồng hàng rào cây xanh, xây dựng “Tuyến đường hoa” trước nhà. Đã không trồng thì thôi mà khi đã trồng thì mình phải làm cho nó đẹp. Trước là tạo cảnh đẹp cho nơi ở của gia đình mình, sau là mình làm cho nó đẹp làng, đẹp xóm. Đồng thời, góp phần cùng địa phương giữ vững và nâng cao chất lượng về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Cả 2 vợ chồng tôi dự kiến sẽ đầu tư xây dựng bờ kè kiên cố ven sông để chống sạt lở đất, bảo vệ công trình giao thông. Sau khi bờ kè được xây dựng hoàn thành, tôi sẽ trồng thêm một hàng mai vàng ven theo bờ kè ấy để tạo thêm cảnh đẹp. Hiện tại, tôi sẽ quyết chăm sóc cho hàng rào cây xanh và “Tuyến đường hoa” của mình ngày được đẹp thêm hơn”.

Với những việc làm thiết thực, mang nhiều ý nghĩa của mình, chị Phạm Kim Hồng, ở ấp Phước Hòa, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình xứng đáng là một trong những tấm gương tiến tiến, điển hình trong xây dựng nông thôn mới và trong học tập, làm theo gương Bác ở địa phương.

Theo Diễm Phương/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay43,155
  • Tháng hiện tại1,286,976
  • Tổng lượt truy cập88,642,046
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây