Sản lượng mật ong ở châu Âu giảm mạnh trong năm 2020. Ảnh: TL.
Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), sản lượng mật ong tại EU giảm trong những năm gần đây do những biến động của thời tiết.
Năm 2020, thời tiết khắc nghiệt đã khiến cho sản lượng mật ong ở nhiều nước Đông và Nam Âu (những khu vực sản xuất mật ong chính của châu Âu) bị giảm mạnh. Chẳng hạn, tại Ý và Bồ Đào Nha, sản lượng mật ong ước giảm tới 70-80%.
Tính chung trên toàn châu Âu, sản lượng mật ong trong năm qua giảm tới 40% so với năm 2019. EU hiện đang là nhà sản xuất mật ong lớn thứ 2 thế giới, nên mức giảm này sẽ ảnh hưởng lớn tới nguồn cung.
Trong khi đó, nhu cầu nhập khẩu mật ong tại EU rất lớn, đặc biệt là những sản phẩm làm từ mật ong như keo ong và sữa ong chúa … EU hiện là thị trường nhập khẩu mật ong lớn nhất thế giới.
Do đó, sản lượng mật ong giảm mạnh ở EU là cơ hội lớn cho Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu mật ong sang thị trường này, nhất là khi Hiệp định EVFTA đã có hiệu lực.
Năm 2020, giá trị xuất khẩu mật ong của Việt Nam đạt hơn 71 triệu USD, với thị trường chủ lực là Mỹ. EU là thị trường lớn thứ 2 của mật ong Việt Nam.
Theo Sơn Trang/nongnghiep.vn
https://nongnghiep.vn/co-hoi-cho-mat-ong-viet-nam-khi-san-luong-o-chau-au-giam-manh-d288201.html
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Báo cáo kết quả công tác tập huấn, bồi dưỡng về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới