Học tập đạo đức HCM

Hội Cựu chiến binh xã Tân Duyệt chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 02/12/2020 02:52
Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh xã Tân Duyệt (Hội), huyện Đầm Dơi đã gương mẫu, đi đầu trong các phong trào do địa phương triển khai, phát động. Trong đó, điển hình là phong trào xây dựng nông thôn mới, với những cách làm hay, sáng tạo.



Mô hình cổng an ninh trật tự kết hợp tuyến đường an toàn giao thông được Hội Cưu chiến binh xã Tân Duyệt vận động triển khai, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới.

Hội Cựu chiến binh xã Tân Duyệt hiện có trên 450 hội viên, sinh hoạt tại 09 chi hội ấp. Xác định việc tham gia vào xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, do vậy, Hội đã cùng các đoàn thể địa phương tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về tầm quan trọng của việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Để đạt được hiệu quả, Hội đã triển khai kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và điều kiện của từng hội viên. Qua đó, nhận được sự đồng tình, tham gia hưởng ứng tích cực từ các hội viên trong từng chi hội trực thuộc.

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về xây dựng nông thôn mới, Hội Cựu Chiến binh xã Tân Duyệt còn tích cực triển khai nhiều công trình, phần việc có hiệu quả, góp phần làm thay đổi diện mạo làng quê. Trong năm 2019 vừa qua, Hội đã vận động các mạnh thường quân trong tỉnh hỗ trợ địa phương xây dựng thành công mô hình cổng an ninh trật tự tại ấp Tân Thành với kinh phí trên 10 triệu đồng. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh đời sống của người dân, hạn chế xảy ra tình trạng trộm cắp. Bên cạnh đó, để mô hình cổng an ninh trật tự thật sự đem lại hiệu quả, Hội còn kết hợp triển khai thử nghiệm lồng ghép với mô hình tuyến đường an toàn giao thông với chiều dài trên 2.000m. Đồng thời, đề ra 10 tiêu chí cụ thể để tuyên truyền vận động mọi người cùng nhau cam kết thực hiện đạt hiệu quả.

Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Tân Duyệt tích cực tham gia vào xây dựng các mô hình đem lại hiệu quả thiết thực trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Trịnh Văn Tửng, hội viên Hội Cựu chiến binh ở ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, cho biết: “Mô hình tuyến đường an toàn giao thông được Hội Cựu chiến binh xã phát động lồng ghép cùng mô hình cổng an ninh trật tự được khoảng 01 năm nay, tôi nhận thấy rất có ý nghĩa. Hội viên chúng tôi ai cũng đồng ý và đã cùng nhau tham gia, vận động ngời dân cùng thực hiện, hầu hết mọi người đều tích cực hưởng ứng. Các tiêu chí trong xây dựng tuyến đường an toàn giao thông như: Đảm bảo mặt đường bằng phẳng, không có ổ gà gây ảnh hưởng giao thông, không có cây che khuất tầm nhìn, có bảng chỉ dẫn đường, phát quang cỏ dại để đường thông thoáng,…nhìn chung cũng không khó thực hiện, chỉ cần mọi người có ý thức sẽ đạt được hiệu quả cao và theo tôi thấy, không chỉ riêng hội viên cựu chiến binh chúng tôi mà tất cả người dân đều tham gia thực hiện tốt”.

Ngoài việc xây dựng mô hình cổng an ninh trật tự kết hợp với tuyến đường an toàn giao thông, Hội Cựu chiến binh xã Tân Duyệt còn vận động hội viên trong Hội tham gia đảm bảo tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Điển hình là việc hội viên xây dựng lò đốt rác. Điểm đặc biệt của lò đốt rác ở từng hội viên cựu chiến binh xã Tân Duyệt chính là không chỉ đốt rác thải sinh hoạt mà còn có thể tận dụng vào việc nấu nướng hàng ngày, đem lại hiệu quả cao và được mọi người tích cực tham gia xây dựng thực hiện.




Hội viên cựu chiến binh xã xây dựng lò đốt rác đảm bảo tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Lâm Thanh Dũng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chỉ mới vận động được khoảng 32% hội viên trong Hội tham gia xây dựng lò đốt rác đảm bảo tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Lò đốt rác được một số hội viên xây dựng và vận dụng vào việc nấu nướng, chẳng hạn một số hộ kinh doanh bán bánh thì tận dụng luộc bánh, hộ nào có nuôi heo thì dùng lò để nấu rượu hoặc trưng dụng nấu nướng khi nhà có đám tiệc rất tiện lợi,… nhận thấy được tiện ít của lò đốt rác nên các hội viên cũng đang tích cực vận động mọi người cùng nhau thực hiện. Tôi thấy, đối với việc vận động hội viên vào công tác xây dựng nông thôn mới, thực hiện các tiêu chí, nhìn chung hầu hết mọi người đều nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Cùng với đó, hội viên còn động viên người thân, gia đình thực hiện theo các phong trào được địa phương phát động, nhờ vậy, hiệu quả đem lại là rất cao, nhất là đối với xây dựng nông thôn mới tại địa phương”.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đầm Dơi Trần Ngọc Chi, cho biết: “Nhìn chung, đối với công tác xây dựng nông thôn mới, Hội Cựu chiến binh xã Tân Duyệt rất tích cực thực hiện, hoạt động sôi nổi và đem lại hiệu quả cao. Những đóng góp đó đã được địa phương ghi nhận, qua đó góp phần thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc vận động mọi người cùng nhau xây dựng nông thôn mới một cách thiết thực, hiệu quả, giúp địa phương về đích nông thôn mới trong thời gian sớm nhất”.

Theo Hồng Nhung/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay36,558
  • Tháng hiện tại1,187,888
  • Tổng lượt truy cập88,542,958
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây