Học tập đạo đức HCM

Huyện Đức Thọ nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Thứ sáu - 27/11/2020 10:05
Đức Thọ là huyện có truyền thống hiếu học với nhiều làng khoa bảng và dòng họ hiếu học, như: Lê Văn, Hoàng Xuân, Phan Đình... Phát huy truyền thống đó, triển khai thực hiện chủ trương của Trung ương, của tỉnh, Huyện ủy Đức Thọ lãnh đạo, chỉ đạo sắp xếp trường học, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.
Huyện Đức Thọ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2019 - 2020
Huyện Đức Thọ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2019 - 2020

Huyện ủy đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện ban hành Đề án số 92/ĐA-UBND, ngày 10/01/2019 về việc sắp xếp hệ thống trường học. Đến nay, khối các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở đã sắp xếp từ 66 trường xuống còn 58 trường, giảm 08 trường so với năm 2015. Sau sáp nhập, các trường hoạt động ổn định. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo, sự đồng thuận, chung sức của phụ huynh, nhiều công trình trường học được xây dựng, cải tạo. Nhờ vậy, hệ thống trường lớp ngày càng khang trang, tạo điều kiện cho học sinh học tập, vui chơi và tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Thực hiện chủ trương của cấp ủy, của Ngành, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường thực hiện phương châm “Thực chất - Toàn diện - Phát huy truyền thống khoa bảng của quê hương”, nâng cao chất lượng dạy và học. Giáo viên và học sinh các trường đã cố gắng thi đua dạy và học với nhiều nội dung sáng tạo, đổi mới như: Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống; đổi mới trong sinh hoạt dưới cờ ở bậc Trung học cơ sở với các nội dung lồng ghép tuyên truyền; đổi mới trong tổ chức các câu lạc bộ nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh...

Giáo dục phổ thông tiếp tục khẳng định vị thế một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh. Chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên, năm học 2019 - 2020 có 289 lượt học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, trong đó có 08 học sinh giỏi quốc gia, 134 học sinh giỏi cấp tỉnh. Các trường đã tổ chức, tạo điều kiện cho học sinh tích cực tham gia các hoạt động sáng tạo và trải nghiệm bổ ích, như: Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng cấp tỉnh; tham gia viết bài cho các tạp chí Toán tuổi thơ, Văn tuổi thơ... Đặc biệt, vừa qua, huyện Đức Thọ đã tham gia Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc và giành được 02 giải Quốc gia (01 giải Nhất, 1 giải Nhì), Cuộc thi tìm hiểu về Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều đạt giải Nhì tập thể và 02 giải Ba cá nhân.

Toàn cảnh Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ

Hưởng ứng phong trào thi đua “Triển khai kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; Công văn số 1115/SGDĐT-GDPT, ngày 10/09/2020 của Sở Giáo dục - Đào tạo hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 và triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc”, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Thọ đã kịp thời ban hành văn bản triển khai thực hiện. Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình này, định kỳ tổ chức Sinh hoạt dưới cờ với các nội dung chủ điểm như: “Điều em muốn”, “Điều ước của em”... Các em bày tỏ những cảm xúc, những suy nghĩ, những mong muốn của mình về thầy cô, về mái trường, về những thay đổi trong năm học mới... Từ đó, các thầy cô sẽ lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ các em. Bước đầu, mô hình “Trường học hạnh phúc” đã thu hút sự quan tâm và hứng thú của đông đảo học sinh.

Bên cạnh những thuận lợi và kết quả đã đạt được, nhìn chung các trường vẫn gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các trường còn thiếu bể bơi, sân bóng, nhà đa năng... đạt chuẩn. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều chuyển biến nhưng chưa tương xứng với truyền thống “đất học Đức Thọ”, tỷ lệ học sinh đạt các giải cao vẫn còn ít.

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tập trung đầu tư cơ sở vật chất cho các trường theo hướng đồng bộ và hiện đại; nâng cao tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia, xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”, đưa giáo dục và đào tạo phát triển xứng với truyền thống khoa bảng của quê hương.

Phan Thị Thanh Tâm (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Thọ)/https://hatinh.dcs.vn/


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay40,182
  • Tháng hiện tại1,044,995
  • Tổng lượt truy cập92,218,724
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây