Học tập đạo đức HCM

Cơ sở sản xuất bao qủa Trường Sơn- Người Việt dùng hàng Việt.

Thứ năm - 07/05/2020 23:20
Thời gian qua, người trồng bưởi ở huyện Hương Khê đã có nhiều giải pháp kỹ thuật để thúc đẩy sự sinh trưởng phát triển của bưởi quả, trong đó có giải pháp bao trái ngay từ giai đoạn quả non. Điều này đã dẫn tới nhu cầu rất lớn về sản phẩm bao trái, với lượng tiêu thụ mỗi năm lên tới hàng triệu bao. Tất cả đều phải nhập từ Trung Quốc với giá thành và chi phí khá lớn. Nắm bắt được nhu cầu này, cơ sở sản xuất bao quả Trường Sơn tại xã Hương Trà, đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền để sản xuất bao quả, với đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, giúp gười dân địa phương yên tâm đầu tư sản xuất.

     Với sự đam mê, sáng tạo của mình, anh Phạm Xuân Trường, hiện là Trưởng Công an xã Lộc Yên huyện Hương Khê đã đi nhiều nơi trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm sản xuất. Năm 2019, anh quyết định đầu tư máy sản xuất bao quả, nhập khẩu từ Hồng Kông trị giá 350 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của chuyên gia Trung Quốc, máy sản xuất bao quả của anh đã đi vào hoạt động ổn định.

  Năm đầu cơ sở sản xuất trên 70 vạn bao,giá dao động từ 750 đến 1.000 đồng/1 bao, tùy theo số lượng sẽ giảm 200 đến 500 đồng/1 bao tại thị trường lúc bấy giờ. Riêng năm nay, đến thời điểm hiện tại, cơ sở đã sản xuất 90 vạn bao, trung bình mỗi ngày sản xuất 3 vạn, dự định sẽ sản  xuất tiếp khoảng 10 vạn bao để phục vụ người dân trồng bưởi. Anh Phạm Xuân Trường,chủ Cơ sở sản xuất bao quả Trường Sơn, huyện Hương Khê cho biết “Bản thân tôi cũng là người trồng bưởi, hàng năm phải mua bao từ Trung Quốc chuyển về với giá khá cao, có thời điểm lên đến 1.800 đồng/bao, tôi mong muốn có máy sản xuất bao quả tại quê mình để giảm chi phí cho bà con trồng bưởi”

    Được biết, đây là  cơ sở sản xuất bao quả đầu tiên tại 6 tỉnh Bắc miền Trung, khách hàng của anh có khoảng 40 đại lý trong và ngoài tỉnh đến mua, còn tại huyện Hương Khê, sau khi biết tin, rất nhiều hộ dân đã trực tiếp đến mua tại cơ sở, để phần nào giảm chi phí, đồng thời được hướng dẫn kỹ thuật bọc bao quả bưởi Phúc Trạch và bảo hành sản phẩm.

     Ông Nguyễn Văn Trị, thôn Đông Trà xã Hương Trà là hộ có vườn mẫu được công nhận đạt tiêu chuẩn vườn mẫu cấp tỉnh. Ông cho biết “Hiện tại, vườn của ông có trên 80 gốc bưởi đã cho quả, hai năm lại nay, thay vì mua bao bọc bưởi của Trung Quốc bán trên thị trường, ông đến cơ sở Trường Sơn để mua. Qua thực tế sử dụng, ông biết được chất lượng, vì thế các hộ trồng bưởi nên thực hiện phương châm“Người Việt dùng hàng Việt”

    Kỹ sư Võ Tá Tài, Cơ sở Bảo tồn bưởi Phúc Trạch, huyện Hương Khê nhận xét “Qua 2 năm sản xuất,cơ sở sản xuất bao quả Trường Sơn tạixã Hương Trà đã phần nào khẳng định chất lượng, điều qua trọng hơn là giá thành rẻ hơn rất nhiều, tính trung bình, mỗi vườn tiết kiệm chi phí tiền bao từ 1 triệu đồng trở lên, tùy vào số lượng quả”  

    Như vây, túi bọc bưởi hay còn gọi là bao bọc bưởi là một biện pháp phòng chống sâu bệnh hết sức hiệu quả cho quả bưởi vào thời điểm bưởi non cho đến khi thu hoạch. Từ tháng 5 đến tháng 7 là giai đoạn thời tiết nắng nóng nhất ở các tỉnh miền Trung. Nắng nóng kéo dài không chỉ khiến cây Bưởi Phúc Trạch kém phát triển mà còn làm cho quả bưởi non bị cháy rám lớp vỏ bề ngoài. Nếu nhẹ thì quả bưởi sẽ bị rám trông rất xấu, nặng thì sẽ làm quả bưởi non nứt đôi dẫn tới thối và rụng.

    Với phương châm “Người việt dùng hàng việt” cơ sở sản xuất bao quả Trường Sơn tại huyện Hương Khê đã phần nào nâng cao chất lượng sản phẩm bưởi Phúc Trạch, đa dạng ngành nghề, chung tay cùng địa phương xây dựng Nông thôn mới.  

 

Theo Minh Xuân - Trí Quân/huongkhe.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay49,130
  • Tháng hiện tại856,161
  • Tổng lượt truy cập88,211,231
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây