Học tập đạo đức HCM

Thắm tình đoàn kết ở Khu dân cư mẫu thôn 9, Hương Đô

Thứ bảy - 14/11/2020 23:19
Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Hương Kê đã xuất hiện nhiều khu dân cư mẫu. Những khu dân cư mẫu không chỉ đồng bộ về hạ tầng, trù phú về kinh tế, mà còn thắm tình đoàn kết trong cộng đồng làng xã. Khu dân cư thôn 9 xã Hương Đô là một trong những ví dụ điển hình.
1 59

Tại thôn 9, xã Hương Đô sau những ngày mưa lũ. Nhịp sống của người dân nơi đây đã sớm trở lại bình thường. Cây cối tốt tươi, đường làng sạch đẹp, khang trang, nhân dân  nô nức, vui tươi, phấn khởi, dấy lên nhiều hoạt động hướng về ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

2 54

Chào đón ngày hội Đại đoàn kết năm nay, cán bộ và nhân dân thôn 9 thêm náo nức rộn ràng hơn khi địa phương vừa xây dựng thành công Khu dân cư kiểu mẫu. Ông Đinh Văn Đường, Thôn 9, xã Hương Đô không giấu được niềm vui bởi thành quả công sức đóng góp của nhân dân đã đem lại một diện mạo mới cho quê hương, ông chia sẻ: “ Quê tôi thường xuyên phải hứng chịu hậu quả nặng nề mỗi khi có lũ lụt, nhưng thời gian qua nhờ chủ trương xây dựng KDC kiểu mẫu, nhân dân đã chung sức, chung lòng đóng góp công sức, tiền của xây dựng khu dân cư đẹp, khang trang… đặc biệt là ý thức về lao động vệ sinh đường làng ngõ xóm, vườn hộ đã trở thành nề nếp trong Nhân dân”

3 45

Nằm cách trung tâm xã 4km, là vùng thấp lũ, thôn 9 xã Hương Đô có 163 hộ dân, 631 nhân khẩu, có 38 hộ theo đạo thiên chúa, chiếm gần 40% tổng số dân toàn thôn. Người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, trồng cây ăn quả, chăn nuôi và trồng rừng.  Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, thâm canh tăng năng suất và mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại thu nhập cao trong phát triển kinh tế gia đình.

4 38

Thu nhập bình quân đầu người đạt 37,5 triệu đồng/năm. Có 71 hộ thu nhập từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng/năm. Có 9 vườn mẫu đạt chuẩn. Đặc biệt, đầu năm 2020 thôn 9 được cấp ủy, chính quyền xã Hương Đô chỉ đạo xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

5 28

Thực hiện phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong điều kiện hết sức khó khăn do đầu năm gặp dịch bệnh covid 19, giữa năm gặp hạn hán kéo dài, rồi mưa lũ liên tiếp nhưng với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chi bộ và ban phát triển thôn, cán bộ, đảng viên và các tổ chức hội, đoàn thể làm nòng cốt, động lực để nhân dân hưởng ứng làm theo. Với sự nổ lực của cán bộ, nhân dân, lương giáo đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thôn 9 đã xây dựng thành công Khu dân cư kiểu mẫu trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn dân.

6 19

Ông Đinh Ngọc Lĩnh, Bí thư Chi bộ thôn 9, xã Hương Đô cho rằng: “ Sự đầu tàu gương mẫu của cán bộ đảng viên, cùng với công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là sự phối hợp rất trách nhiệm, đồng thuận của ban hành giáo, đoàn kết lương giáo một lòng đã góp phần xây dựng thành công Khu dân cư kiểu mẫu. Gần một tỷ đồng công sức, tiền của mà nhân dân và con em xa quê đóng góp trong phong trào này là minh chứng điều đó”

7 11

Với sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân, thôn 9 được công nhận là đơn vị tiêu biểu về mọi mặt, 5 năm liền đạt thôn văn hóa, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo, giai đoạn 2015-2019; chi bộ thôn 9 được Ban thường vụ Huyện ủy Hương Khê tặng giấy khen đạt danh hiệu đơn vị Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền. Sự ghi nhận, đánh giá cao cấp ủy, chính quyền các cấp chính là động lực để cán bộ và nhân dân nơi đây sắt son với đảng, trọn nghĩa, vẹn tình với quê hương; tiếp tục xây dựng thôn 9 trở thành điểm sáng trong các phong trào thi đua.

8 5

Bà Trần Thị Hồng Thắm, Bí thư Đảng ủy xã Hương Đô nhận xét: “ Không những đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng KDC mẫu, mà cán bộ nhân dân nơi đây rất đoàn kết và 100% người dân thôn 9 có ý thức cao trong các cuộc vận động, phong trào thi đua.

9 4

Bà  Trần Thị Hồng Thắm, Bí thư Đảng ủy xã Hương Đô cũng cho rằng ở thôn 9, nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong cán bộ đảng viên, nhân dân đã tạo thành sức mạnh tổng hợp và có sức lan tỏa rất lớn, tạo niềm tin vững chắc trong lòng dân. Cấp ủy chính quyền địa phương sẽ nhân rộng mô hình này trong thời gian tới”

10 2

Những thành quả đạt được trong phong trào xây dựng NTM ở thôn 9, xã Hương Đô, đang làm tỏa sáng niềm tin của người dân về công cuộc xây dựng nông thôn mới, nhân lên sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Vẻ đẹp đó đang lan tỏa trong từng ngôi nhà, ngõ xóm, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người khi có dịp về thôn 9, Hương Đô. Một khu dân cư kiểu mẫu đạt chuẩn thực chất và đúng nghĩa, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân nông thôn.

Thanh Huệ - Trí Quân/http://huongkhe.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay44,409
  • Tháng hiện tại851,440
  • Tổng lượt truy cập88,206,510
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây