Học tập đạo đức HCM

Hương Sơn triển khai Tiêm vắc xin COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng.

Thứ ba - 27/04/2021 10:24
Sáng 27/4/2021, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Đồn Biên phòng Sơn Hồng tổ chức tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho lực lượng cán bộ, chiến sĩ biên phòng trên địa bàn huyện.
2

Cán bộ, chiến sỹ biên phòng khai báo ý tế

Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sẵn sàng về cơ sở vật chất, bao gồm phòng bảo quản vắc xin, bàn đón tiếp và khai báo y tế, hướng dẫn đến khu vực chờ trước tiêm chủng, phòng khám sàng lọc và tư vấn, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, thiết bị theo dõi các chỉ số sinh tồn, hộp thuốc cấp cứu và các loại thuốc cấp cứu khác, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Vắc xin AstraZeneca cũng được bảo quản theo đúng quy định Điểm tiêm được bố trí tại cơ sở 1 Trung tâm Y tế huyện. Quy trình tiêm chủng được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người được tiêm vắc xin được khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó chỉ định cho phép hoặc tạm thời chưa cho phép tiêm chủng.

Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều tiêm, kiểm tra thuốc. Sau tiêm, người được tiêm được theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên, 72 giờ và trong 7 ngày sau tiêm.

1

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 27 - 28/4/2021 sẽ triển khai tiêm cho 212 cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu treo và Đồn Biên phòng Sơn Hồng.

Trước đó, huyện đã triển khai tiêm đợt 1 cho gần 550 đối tượng là nhân viên y tế, lực lượng trong tuyến đầu phòng, chống dịch và thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện. Tất cả các trường hợp sau tiêm vắc-xin phòng Covid - 19 sức khỏe đều ổn định, không xuất hiện phản ứng nặng sau tiêm.

 

Theo Nguyễn Công Hòa/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay41,932
  • Tháng hiện tại804,427
  • Tổng lượt truy cập88,159,497
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây