Học tập đạo đức HCM

Kỳ Anh ra quân Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021.

Thứ hai - 08/03/2021 08:00
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong những ngày này Chi cục Thống kê huyện Kỳ Anh cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính huyện Kỳ Anh năm 2021, cũng đã bắt đầu thực hiện Cuộc Tổng điều tra trên quy mô toàn huyện. Cuộc tổng điều tra sẽ chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 01 tháng 3 cho đến cuối tháng 5 và được thực hiện đối với doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các hiệp hội.

Dự kiến toàn huyện sẽ có 191 doanh nghiệp; 103 hợp tác xã; 65 đơn vị sự nghiệp, 08Hiệp hội, và các đơn vị cơ sở hành chính sẽ được điều tra đợt này. Một trong những điểm mới của cuộc tổng điều tra lần này là các đơn vị thuộc đối tượng điều tra sẽ thực hiện cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử. Điều tra viên có trách nhiệm cung cấp tài khoản để đơn vị điều tra đăng nhập vào hệ thống và hướng dẫn người cung cấp thông tin điền thông tin vào bảng hỏi điện tử. Theo ghi nhận, trong những ngày đầu ra quân thực hiện tổng điều tra, với kinh nghiệm trong các đợt Tổng điều tra trước đây và nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên việc tiếp cận các tổ chức, doanh nghiệp diễn ra thuận lợi và được sự hợp tác tích cực.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Quỹ tín dụng xã Kỳ Phú cho biết: “Được sự hỗ trợ các điều tra viên, thành viên ban chỉ đạo nên việc kê khai các thông tin có liên quan cũng thuận lợi. Khác với các lần trước việc kê khai được thực hiện trên phiếu giấy, lần này toàn bộ kê khai thông qua thiết bị công nghệ thông tin nên tôi thấy rất tiện lợi, nhanh gọn”.

6

Ông Ngô Đức Tiến, Chi cục Trưởng Chi cục thống kê huyện Kỳ Anh, phó Ban chỉ đạoTổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính huyện Kỳ Anh năm 2021 cũng cho biết: “ Thực hiện Tổng điều tra kinh tế năm 2021. Chi cục thống kê huyện sẽ thực hiện công tác hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận với công tác kê khai, cung cấp thông tin làm sao được thuận lợi, đầy đủ và chính xác. Với tinh thần đó, Chi cục thống kê huyện cũng rất mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp với chúng tôi trong việc kê khai thông tin để đảm bảo được mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra lần này”.

So với cuộc tổng điều tra lần trước,lần này Ban Chỉ đạo của huyện Kỳ Anh đã chủ động phối hợp với các Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp, các hợp tác xã trên địa bàn huyện để tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra lần này để có sự hợp tác trong việc kê khai thông tin một cách khách quan, đầy đủ và chính xác, đảm bảo được mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra lần này.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021 huyện Kỳ Anh khẳng định: “Mục đích quan trọng nhất của cuộc tổng điều tra lần này là nhằm thu thập thông tin về các cơ sở kinh tế, sự nghiệp, đánh giá sự phát triển về  số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế; kết quả sản xuất kinh doanh trên cơ sở đó xây dựng dữ liệu phục vụ biên soạn các chỉ tiêu thống kê kinh tế - xã hội. Đây là cơ sở quan trọng để đưa ra những định hướng phát triển cũng như các chính sách liên quan đến phục vụ phát triển KT-XH của quốc gia nói chung và huyện Kỳ Anh nói riêng”.

4

Đặc biệt cuộc tổng điều tra năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid - 19, nên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021 huyện Kỳ Anh đã chủ động xây dựng các phương án phù hợp với từng địa bàn, đảm bảo các nguyên tắc trong công tác phòng chống dịch bệnh. Với khí thế trong những ngày đầu ra quân được thực hiện với một tinh thần trách nhiệm cao của đơn vị thực hiện cùng sự hợp tác tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, hy vọng cuộc Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021 thực hiện trên địa bàn huyện Kỳ Anh sẽ hoàn thành các nội dung, chương trình, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đặt ra./.

4

 

Theo Thúy Nga - Trung Anh/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay43,487
  • Tháng hiện tại805,982
  • Tổng lượt truy cập88,161,052
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây