Học tập đạo đức HCM

Đoàn kết, đổi mới phương thức lãnh đạo nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới tại Xuân Liên

Thứ bảy - 08/08/2020 05:54
Sáng nay 8/8, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã có chương trình làm việc với xã Xuân Liên về tình hình phát triển kinh tế xã hội 7 tháng đầu năm và tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới. Cùng chủ trì có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng.
 
15968766978382
Chủ trì buổi làm việc
 
7 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đã làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Xuân Liên. Sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng chỉ đạt 85% kế hoạch, nhìn chung năng suất các loại cây trồng đều đạt thấp hơn so với cùng kỳ; tổng sản lượng đánh bắt thuỷ sản đạt hơn 700 tấn; diện tích nuôi trồng thuỷ sản tuy vẫn đảm bảo diện tích nhưng năng suất giảm so với cùng kỳ.
 
15968767144624
Cùng tham gia có Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp và các ban ngành cấp huyện. 
 
Trong xây dựng NTM, Xuân Liên tiếp tục có nhiều nỗ lực vượt khó và đạt được một số kết quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, Xuân Liên đã hoàn thành tuyến đường giao thông nội đồng dài trên 600m; giải phóng mặt bằng tuyến mương khu dân cư trong toàn xã với tổng chiều dài trên 3km; hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhà học 2 tầng của trường Tiểu học trị giá 4 tỷ đồng; các thôn xóm cũng đã có nhiều hoạt động chỉnh trang khu dân cư mẫu, vườn mẫu.
 
Các hoạt động văn hóa xã hội, y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng vẫn đảm bảo. Công tác tuyên truyền, thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn dân được triển khai nghiêm túc.
 
15968746673633
Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng: Thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới của Xuân Liên có lúc bị chững lại...

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận nêu ra những tồn tại hạn chế và gợi mở một số giải pháp giúp Xuân Liên hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới thời gian tới.
 
15968745709640
Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp, Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy tại xã Xuân Liên: Tin tưởng đội ngũ cán bộ trẻ của xã sẽ đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm tạo ra "sức bật" mới cho xã Xuân Liên thời gian tới...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của xã Xuân Liên và các ban, ngành cấp huyện, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cho rằng: những kết quả mà Xuân Liên đã đạt được trong 7 tháng đầu năm 2020 là hết sức cố gắng, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân.
 
15968754352848
 
Tuy nhiên để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt NTM nâng cao theo kế hoạch đã đề ra, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam yêu cầu Xuân Liên cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Xây dựng mối đoàn kết, đổi mới phương thức lãnh đạo từ đó củng cố hệ thống chính trị vững chắc, tạo sức mạnh tổng hợp trong xây dựng nông thôn mới.

Trong xây dựng nông thôn mới cần tiếp tục hoàn thiện vững chắc các tiêu chí như quy hoạch, hạ tầng giao thông, môi trường, cơ sở vật chất văn hoá, Khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Đặc biệt, trong xây dựng khu dân kiểu mẫu cần gắn với xây dựng nét đẹp văn hoá làng xã trong cộng đồng dân cư; huy động nguồn lực xã hội hoá trong xây dựng nông thôn mới.

“Tập trung làm tốt công tác cải cách hành chính gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức của địa phương có như vậy thì Xuân Liên mới đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới một cách bền vừng từ đó tạo đà để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và hướng đến mục tiêu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu” Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh.
Anh Đức - Trung Kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay31,596
  • Tháng hiện tại838,627
  • Tổng lượt truy cập88,193,697
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây