Học tập đạo đức HCM

Vũ Quang chuẩn bị chu đáo để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Thứ tư - 05/05/2021 10:46
Chiều ngày 5/5, Ban chỉ đạo - Ủy ban bầu cử huyện Vũ Quang đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Hà Tân – TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thiều Quang – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện cùng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Đ/c: Bùi Khắc Bằng – Chủ tịch UBND huyện, các Đ/c UVBTV Huyện ủy, các Phó chủ tịch UBND huyện.

Thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác bầu cử trên địa bàn huyện Vũ Quang đã và đang được chuẩn bị chu đáo. Huyện Vũ Quang đã ban hành 112 văn bản triển khai thực hiện công tác bầu cử, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử gồm: Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử, các tiểu ban bầu cử, tổ giúp việc, các ban bầu cử và các đoàn kiểm tra việc lãnh đạo chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử.  Phê chuẩn 70 khu vực bỏ phiếu.

Đ/c Nguyễn Thiều Quang – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện đánh giá tình hình triển khai công tác bầu cử trong thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trong tháng 5.

Đến ngày 13/4/2021 các địa phương đã lập xong danh sách cử tri và tiến hành niêm yết danh  sách đúng thời gian quy định. Qua tổng hợp, toàn huyện có 22.799 cử tri tại 70 khu vực bỏ phiếu tại 10 xã, thị trấn. Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận hồ sơ, biên bản hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 60 người ứng cử HĐND huyện và các xã, thị cũng đã thực hiện xong việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cho 376 người ứng cử.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trần Bình Lâm thông báo thời gian, địa điểm tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Đến ngày 28/4/2021, Ủy ban bầu cử cấp huyện, xã đã lập và công bố danh  sách những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử. Theo đó, tổng số đại biểu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 50 người, số đại biểu được bầu là 30 người, tổng số đại biểu HĐND cấp xã là 309 người, số đại biểu được bầu là 190 người. Đến ngày 3/5/2021, 100% xã thị trấn đã thực hiện xong việc niêm yết tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại 79 thôn, tổ dân phố và các địa điểm trung tâm hành chính cấp huyện, cấp xã.

Chủ tịch UBND xã Quang Thọ Nguyễn Hùng Cường: Hiện tại địa phương đang chỉ đạo các Tổ bầu cử trang trí khánh tiết, vệ sinh môi trường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Trong thời gian tới đề nghị Ủy ban bầu cử huyện hổ trợ việc tập huấn cho các thành phần liên quan để tổ chức tốt cuộc bầu cử tại địa phương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Quang Điền: Yêu cầu các địa phương, các thôn, tổ dân phố quan tâm thực hiện tốt tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn công tác bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân đối với công tác bầu cử. 

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đến nay toàn huyện đã xây dựng được 82 pano, 1.333 appic, 178 khẩu hiệu, băng rôn, 8.232 cờ các loại, khẩu hiệu Led 6 cái. Công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt. Đến thời điểm hiện tại không có các điểm nóng và các sự kiện nổi cộm xảy ra, không có các phần tử gây rối, quấy nhiễu tiến trình cuộc bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hà Tân ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã thực hiện đúng, nghiêm túc tiến độ liên quan đến các mốc bầu cử. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ban bầu cử huyện và các đơn vị liên quan cần quan tâm và triển khai thực hiện tốt  8 nhóm và 20 đầu việc trọng tâm. Trên chức năng nhiệm vụ của mình, các ban, ủy ban, tổ bầu cử cần tập trung rà soát, thực hiện, đồng thuận triển khai, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp nhất, mục tiêu đứng vào tốp đầu của tỉnh. Vì vậy yêu cầu từng tổ bầu cử, từng đơn vị phải căng mình, quyết tâm cao nhất, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc quyết liệt. Cùng với tổ chức cuộc bầu cử phải thành công nhưng phải gắn với công tác phòng chống dịch hiệu quả. Các đơn vị bầu cử phải có kịch bản trong tình huống dịch bùng phát và thực hiện tốt biện pháp 5K. Trong quá trình bầu cử phải đảm bảo: Dân chủ; đúng cơ cấu, đúng định hướng; đủ số lượng; đạt tỷ lệ phiếu cao; đảm bảo an toàn tuyệt đối; đúng thời gian, đúng tiến độ. Huyện xem đây là tiêu chí thi đua, đánh giá năng lực chỉ đạo điều hành của đội ngũ cán bộ các cấp.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hà Tân yêu cầu các ban ngành đoàn thể, các địa phương đơn vị phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt mục tiêu kép là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gắn với thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. 

Trên tinh thần đó, yêu cầu các ban, ủy ban, tiểu ban, các bộ phận liên quan phải họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trên các đầu việc cụ thể và chịu trách nhiệm đến cùng việc mình đảm nhận; nghiên cứu kỷ tài liệu, tham gia tập huấn đầy đủ để nắm chắc nghiệp vụ công tác bầu cử; Ban chỉ đạo bầu cử huyện cần tăng cường kiểm tra giám sát theo từng mốc, từng khung kế hoạch để hỗ trợ địa phương, đơn vị; yêu cầu các ban, tổ, xã, thị trấn, các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công tác bầu cử;  chế độ thông tin báo cáo kịp thời, nhanh và bảo mật.

Cùng với đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; các xã thị trấn tiếp tục rà soát danh sách cử tri để đảm bảo tính thực chất, đồng thời thông báo rộng rãi danh sách để nhân dân kiểm tra. Thực hiện tốt công tác phát thẻ cử tri, bố trí và trang trí phòng bỏ phiếu; tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân; các ngành công an, quân sự, biên phòng thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý tốt các tình huống phát sinh, đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian chuẩn bị và tiến hành cuộc bầu cử.  Ủy ban MTTQ huyện và các đoàn thể chuẩn bị nội dung, chương trình gặp mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, đồng thời xây dựng kế hoạch và phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để vận động bầu cử đúng theo luật định.  

Bích Hường - Quốc Lập

https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm438
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại820,068
  • Tổng lượt truy cập88,175,138
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây