Học tập đạo đức HCM

Vũ Quang: Đón 16 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền nam về khu cách ly y tế an toàn

Thứ hai - 26/07/2021 10:41
Đúng 4 giờ 5 phút sáng ngày 26/7, đoàn tàu SE 14 chở theo 814 công dân Hà Tĩnh, trong đó có 16 công dân huyện Vũ Quang sinh sống, học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về đến ga Hương Phố huyện Hương Khê, sau đó được đưa vè khu cách ly huyện an toàn. Lãnh đạo huyện Vũ Quang đã trực tiếp đến đón với tình cảm ấm áp, đầy trách nhiệm
6

Ga Hương Phố huyện Hương Khê nơi các công dân huyện Vũ Quang và Hương Khê xuống.

Trước đó, lúc 20h45" ngày 24/7, vượt hơn 1.000 km, tàu SE14 xuất bến ở Ga Sài Gòn, trong hành trình tàu không đón, trả khách tại các ga dọc đường. Hành khách trên tàu được nhân viên phục vụ ăn uống tận nơi.

6

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang, Hương Khê có mặt  tại ga Hương Phố để đón các công dân từ TP Hồ Chí Minh và miền nam về.

Được biết trong đợt 1 này có 814 công dân Hà Tĩnh trở về quê; trong đó  Vũ Quang: 16 người, Cẩm Xuyên có 86 người, Thạch Hà: 101 người, Can Lộc: 91 người, Lộc Hà: 75 người, Nghi Xuân: 49 người, Đức Thọ: 103 người, Hương Sơn: 98 người, Hương Khê: 77 người, Kỳ Anh: 18 người, thị xã Kỳ Anh: 40 người, thị xã Hồng Lĩnh: 24 người, thành phố Hà Tĩnh: 37 người.

6

Các công dân Vũ Quang rời tàu ra xe.

Các công dân huyện Vũ Quang và Hương Khê xuống tại ga Hương Phố, còn công dân của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh xuống tại ga Yên Trung huyện Đức Thọ, sau đó sẻ được các địa phương bố trí lực lượng, phương tiện đưa thẳng về các khu cách ly tập trung của mình.

6
6

16 Công dân Vũ Quang về quê đợt này có 1 người xã Đức Bồng, 1 người xã Đức Lĩnh, 7 người xã Quang Thọ, 3 người xã Đức Hương, 4 người xã Đức Giang. Các công dân về trong đợt này chủ yếu là, người già, phụ nữ nuôi con nhỏ, phụ nữ mang thai, học sinh và người tàn tật, trong đó có nhiều người điều kiện hoàn cảnh gặp không ít khó khăn.

6
6

Ngay sau khi xuống tàu tại ga Hương Phố, 16 công dân huyện Vũ Quang đã được lực lượng y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt, phân theo luồng ra xe và được đưa  thẳng vào khu cách ly tập trung  của huyện ở xã Thọ Điền an toàn, mạnh khỏe.  

6
6

Các đồng chí, Nguyễn Thị Hà Tân, TUV - Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thiều Quang, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Bùi Khắc Bằng, Chủ tịch UBND huyện; Phan Hồng Yến, Phó chủ tịch UBND huyện đến đón và động viên, tặng quà cho các công dân, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly y tế ở xã Thọ Điền.

Tại đây lãnh đạo huyện Vũ Quang đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chia sẻ với những khó khăn vất vả của bà con quê hương, đồng thời mong muốn các công dân về đợt này  thực hiện tốt các quy định về cách ly y tế, huyện Vũ Quang sẻ cố gắng hết sức để đảm bảo  tốt nhất cho công dân về điều kiện ăn ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang cũng đã yêu cầu các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, chăm sóc tốt các công dân, để các công dân thực hiện tốt việc cách ly y tế theo quy định, nhất là ứng phó nhanh với các tình huống dịch Covid -19 theo kịch bản đã được triển khai.

6
6

Tại đây cùng với kiểm tra các điều kiện tại khu cách ly, lãnh đạo huyện đã tặng quà động viên các lực lượng chức năng phục vụ và một số công dân là trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khó khăn tổng  số tiền 20 triệu của các đại biểu HĐND tỉnh bầu cử tại huyện Vũ Quang.

6

Trước sự quan tâm của huyện, các công đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc và hứa sẻ thực hiện tốt các quy định cách ly  y tế để nhằm phòng chống dịch Covit -19 cho bản thân và những người xung quanh.

Được biết đến thời điểm này tại khu cách ly y tế tập trung của huyện ở xã Thọ Điền có 29 công dân, trước đó có 7 Công dân ở Hà nội và 6 công dân ở các tỉnh miền nam về.

6

Lãnh đạo huyện kiểm tra khu vực cách ly công dân từ Hà nội về tại điểm trường MN Hương Điền cũ 

6

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra cơ sở vật chất, phòng nghỉ người phục vụ.

Để đảm bảo chống lây nhiễm chéo  trong trường hợp không may có người nhiễm Covid 19, huyện Vũ Quang đã bố trí các phòng cách ly khoa học bài bản, mỗi vùng dịch về được bố trí mỗi điểm, đối với người lớn mỗi người mỗi phòng, trừ người đang nuôi trẻ nhỏ.

 

6
6

.... và kiểm tra công tác hậu cần phục vụ công dân cách ly y tế.

Tại khu cách ly các điều kiện cơ sở vật chất đã được huyện chuẩn bị chu đáo và đảm bảo, từ điện nước, nơi ăn ở, sinh hoạt, hệ thống Camera giám sát, lực lượng y tế chăm sóc, lực lượng công an bảo vệ và lực lượng quân sự 1đảm bảo hậu cần.

Ngay sau khi vào khu cách ly, Trung tâm Y tế  huyện sẻ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covit -19, trước đó các công dân đã được xét nghiệm trước khi lên tàu, tất cả đều cho kết quả âm tính với Sar - Cov -2.

Theo Xuân Hoàn - Lê Thủy/vuquang.hatinh.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại864,536
  • Tổng lượt truy cập88,219,606
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây