Học tập đạo đức HCM

Vũ Quang: Quyết tâm tổ chức các kỳ thi gắn với phòng chống dịch Covid – 19 đảm bảo.

Thứ tư - 26/05/2021 04:09
Sáng ngày 25/5/2021, đồng chí Phan Hồng Yến - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo huyện Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo để triển khai các nội dung liên quan đến kỳ thi.

Theo dự kiến, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 01 và 02 tháng 6/2021. Toàn huyện có 1 hội đồng coi thi, 1 điểm thi tại trường THPT Vũ Quang, gồm các thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT Vũ Quang và THPT Cù Huy Cận. Có 13 phòng thi với 308 thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh dự thi 03 môn với 03 bài thi: ngữ văn, toán học và tiếng Anh. Các môn Toán, Ngữ văn được thi với hình thức tự luận với thời gian 90 phút, môn tiếng Anh thi theo hình thức tự luận và trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.

Đối với kỳ thi THPT năm 2021 được tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2020, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. Ngày thi dự kiến là 07,08/7/2021; gồm 5 bài thi, trong đó có 03 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, 01 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và 01 bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Riêng bài thi môn ngữ văn được thi theo hình thức tự luận; còn lại các bài thi khác thi theo hình thức thi trắc nghiệm.

Toàn huyện có 1 điểm thi tại trường THPT Vũ Quang, tổng số thí sinh đăng ký dự thi  là 342 em với 15 phòng thi và 01 phòng chờ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhận định cơ bản phương án thi năm nay giữ ổn định như năm 2020 nên địa phương đã chủ động trong công tác chuẩn bị; tuy nhiên, trước tình hình diễn biến dịch, bệnh COVID-19 phức tạp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các kì thi, đề xuất các phương án xử lý đối với trường hợp nếu đang trong kì thi xuất hiện F1, F2, F3 ...nhằm bảo đảm cho các kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định của Bộ giáo dục.

Đồng chí Phan Hồng Yến – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phan Hồng Yến – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ 02 kì thi nhấn mạnh công tác chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19; về công tác chuẩn bị kì thi tốt nghiệp THPT sẽ có hướng dẫn theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian tới tùy diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

Trước mắt cần tập trung tổ chức tốt kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022, đồng chí yêu cầu từng đơn vị bám sát theo nhiệm vụ đã được giao để tổ chức thực hiện tốt. Đồng chí giao Phòng GD-ĐT trên cơ sở các quy chế thi, phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm Y tế chủ động nghiên cứu đề xuất các kịch bản chung cho kỳ thi khi có dịch bệnh và không có dịch bệnh; đối với trường hợp thí sinh nghi ngờ nhiễm Covid 19 và với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nếu có . Đồng chí cũng lưu ý cần tổ chức khai báo y tế đối với tất cả thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Về nhân lực huy động cho kì thi, yêu cầu các trường và địa phương được chọn tổ chức điểm thi chủ động báo cáo Trưởng BCĐ nếu gặp khó khăn, vướng mắc. Đồng chí Trưởng BCĐ yêu cầu các thành viên BCĐ phải thường xuyên nắm bắt tình hình theo nhiệm vụ đã được phân công, tổ chức đi kiểm tra trước kì thi, kịp thời báo cáo về BCĐ những vấn đề phát sinh. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, an ninh trật tự, điện, nước, y tế, công tác vệ sinh ATTP...

Trung tâm VHTT huyện tăng cường công tác tuyên truyền về các nội dung của kỳ thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phòng GD-ĐT bám sát kế hoạch và lịch thi đã xây dựng, tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị, hoàn thiện, sớm gửi cho các đơn vị liên quan để triển khai theo kế hoạch.

Theo Lê Thủy – Thu Hương/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay25,310
  • Tháng hiện tại832,341
  • Tổng lượt truy cập88,187,411
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây