Học tập đạo đức HCM

Ông Xuân "hai trong một" - người đại biểu của nhân dân

Thứ năm - 29/04/2021 04:52
Gần 8 năm làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ, 16 năm làm đại biểu HĐND xã, ông Nguyễn Huy Xuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên luôn phát huy tốt vai trò là người đại biểu dân cử, có nhiều đóng góp trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, an ninh trật tự được giữ vững.

Có dịp cùng ông Xuân đi kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại 7 đơn vị bầu cử của Định Trung, nghe cách ông chuyện trò, hỏi han đời sống người dân và cách ông trả lời, thông tin lại tiến trình giải quyết nhiều vấn đề mà cử tri đề xuất, kiến nghị thời gian qua, chúng tôi hiểu rõ hơn vì sao ông lại được người dân Định Trung tin yêu, quý mến đến vậy.

Ông Nguyễn Huy Xuân quê ở Hạ Hòa, Phú Thọ và từng làm trong nghề xây dựng, định cư tại khu chùa Hà - Địa chất, thành phố Vĩnh Yên. Là người năng động, nhiệt huyết với các công việc của làng, của thôn, ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, trưởng thôn khu chùa Hà – Địa chất, đại biểu HĐND xã từ năm 2004 đến năm 2012. Đầu năm 2013, ông làm cán bộ Tư pháp, hộ tịch xã và cũng trong năm này, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và tiếp tục là đại biểu HĐND xã từ đó đến nay.

Ông Xuân kiểm tra niêm thông tin, danh sách cử tri bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Để đảm nhận tốt 2 nhiệm vụ này, ông Xuân luôn gần gũi, tiếp thu các ý kiến phản ánh của quần chúng nhân dân, trực tiếp giải thích cho nhân dân các quy định của pháp luật, pháp lệnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Trên cơ sở đó, tham mưu, đóng góp các ý kiến với cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, giúp người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Đặc biệt, nhận thấy đời sống của nhân dân trong xã vẫn gặp không ít khó khăn nên trong mỗi kỳ họp HĐND, kỳ tiếp xúc cử tri, ông tích cực tham gia đóng góp ý kiến, phản ánh kiến nghị của nhân dân; mạnh dạn thể hiện chính kiến của mình với các ngành chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà con. Ông cũng tích cực tham gia hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo lịch được phân công để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và tham gia giám sát, theo dõi việc thực hiện sau giám sát để phản ánh lại với Thường trực HĐND xã.

Bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, MTTQ xã Định Trung đã và đang thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các công việc được giao trong công tác bầu cử. Cùng với công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định về số lượng, cơ cấu thành phần, tiêu chuẩn chất lượng người được ứng cử, ông Xuân đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mọi người dân hiểu rõ vai trò, vị trí của Quốc hội, HĐND; nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, nhất là những nội dung về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; nắm vững tiêu chuẩn ĐBQH, tiêu chuẩn đại biểu HĐND để lựa chọn, bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.

Được cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026, ông Xuân khẳng định, sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri sẽ là nguồn động viên để ông tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp phần sớm đưa xã Định Trung sớm trở thành phường có kinh tế - xã hội phát triển theo đúng lộ trình, mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Thanh Nga/chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay25,459
  • Tháng hiện tại576,172
  • Tổng lượt truy cập83,632,167
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây