Mục tiêu chính khi thực hiện đề án này là sẽ đưa gạo Việt Nam thành thương hiệu hàng đầu thế giới. Theo đề án, Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam, trong đó 30% tổng sản lượng gạo xuất khẩu là nhóm gạo thơm và gạo đặc sản… Dự kiến đề án sẽ được triển khai trên cả nước, tập trung ưu tiên vùng ĐBSCL. Đề án sẽ cụ thể hóa các dự án ưu tiên nhằm phát triển thương hiệu gạo Việt Nam ở ba cấp độ: quốc gia, vùng/địa phương và doanh nghiệp (DN)/sản phẩm…
Liên quan tới vấn đề thương hiệu, theo TS Lê Văn Bảnh - Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL thì trong quá trình đi xúc tiến thương mại ở các thị trường khó tính như Trung Đông, Bắc Mỹ, các DN cần phải tìm hiểu xem họ ăn cái gì, cần cái gì rồi từ đó mới làm thương hiệu để bán cho họ. “Mặt khác, chúng ta cũng cần nhìn lại xem trong nước đang có gì. Nếu đã có thương hiệu thì phải gắn với số lượng lớn, đủ nhiều theo tiêu chuẩn và phải làm theo chuỗi DN đặt hàng nông dân, nông dân bán lại và rồi DN lại đi chào hàng…” - TS Bảnh phân tích.
Theo phapluattp.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh