Học tập đạo đức HCM

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ và Bộ Công Thương từ ngày 05/7 đến ngày 10/7/2021

Thứ hai - 12/07/2021 10:47
Đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam có dịch; không để đứt gãy nguồn cung, chuỗi sản xuất, đáp ứng đủ điện trong bất cứ tình huống nào.
Đây là một trong những chỉ đạo điều hành nổi bật của Bộ Công Thương tuần qua, bên cạnh các hoạt động đáng chú ý khác như kiểm tra công tác phòng chống thiên tai, an toàn hồ đập tại địa phương; thành lập Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa cũng như tăng cường công tác kiểm soát thị trường, giá cả, chống các hiện tượng đầu cơ, tích trữ hàng hóa…
Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương tổng hợp và giới thiệu tới bạn đọc một số hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ Công Thương trong tuần từ ngày 05/7 đến ngày 10/7/2021:
Bộ Công Thương họp khẩn nhằm đảm bảo cung ứng và lưu thông hàng hóa thiết yếu cho TP HCM và các tỉnh phía Nam
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, chiều 7/7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã triệu tập cuộc họp khẩn với yêu cầu cấp bách: Cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu cho người dân, đồng thời không để tình trạng thiếu điện trong bất cứ tình huống nào.
Chỉ đạo cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã yêu cầu thành lập ngay Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa cho TP HCM và các tỉnh phía Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp. Ban chỉ đạo do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng Ban, cùng với 8 thành viên là lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường, Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Công Thương địa phương, Cục Điều tiết điện lực và Cục Công tác phía Nam.

Lãnh đạo Bộ Công Thương chủ trì họp khẩn với các đơn vị trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam
Tại cuộc họp, Bộ trưởng đặt ra 6 nhiệm vụ đối với Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Ngay sau chỉ đạo của Bộ trưởng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã chủ trì cuộc họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo để triển khai nhiệm vụ.
Cũng trong chiều ngày 7/7/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký quyết định số 1724/QĐ-BCT về việc thành lập Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp.
Tiếp đó, ngày 08/9, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã ký Công văn số 4032 gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về việc đảm bảo cung ứng hàng hòa thiết yếu cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để đối phó với dịch Covid-19; Công văn số 4045 gửi Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải về việc tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển lưu thông hàng hóa thiết yếu.
(Chi tiết bài viết, xem tại đây)
Kiểm tra thực địa về công tác phòng chống thiên tai và tình hình an toàn hồ đập tại Điện Biên, Sơn La
Từ ngày 06/7 đến ngày 08/7/2021, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng – Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương làm Trưởng đoàn đã đến làm việc và kiểm tra thực địa công tác phòng chống thiên tai và tình hình an toàn hồ đập tại Điện Biên, Sơn La.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng kiểm tra thực địa tại hồ chứa nước Pa Khoang (Điện Biên)
Đoàn kiểm tra có sự tham gia của Lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Cục Chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (cơ quan thường trực PCTT&TKCN Bộ Công Thương) và Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương.
Sau khi nghe báo cáo công tác PCTT&TKCN trên địa bàn các tỉnh Điện Biên, Sơn La và ý kiến của các thành viên Đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị, chủ động trong công tác PCTT&TKCN của 02 địa phương này.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng làm việc với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La
Theo Thứ trưởng, dự báo trong năm 2021, thời tiết, khí hậu diễn biến rất khó lường. Để làm tốt hơn nữa công tác PCTT&TKCN năm 2021, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị chỉ đạo thực hiện tốt một số giải pháp phòng chống thiên tai như: Tiếp tục thực hiện chỉ số 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai; Quyết định số 897/QĐ-TTg ngày 09/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 42-CT/TW…
(Chi tiết bài viết, xem tại đây)
Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của Bộ Chính trị
Ngày 6/7, tại Hà Nội, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã chủ trì Hội nghị của Bộ Công Thương tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng đến năm 2020 và những năm tiếp theo.
Các đơn vị, doanh nghiệp của Bộ Công Thương được giao các nhiệm vụ về công nghiệp quốc phòng đều luôn ý thức được nhiệm vụ chính trị và kinh tế - xã hội, luôn chủ động trong việc sắp xếp, bố trí nhân sự và vật lực để có thể kịp thời triển khai các nhiệm vụ phát triển công nghiệp quốc phòng, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động về công tác an ninh quốc phòng.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chủ trì Hội nghị
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện dự thảo báo cáo tổng kết của Bộ Công Thương để trình Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương thông qua và báo cáo Quân ủy Trung ương.
(Chi tiết bài viết, xem tại đây)
Phê duyệt Đề án tiếp nhận, vận hành, nâng cấp và phát triển Cổng thông tin điện tử về các FTA của Việt Nam (FTAP)
Ngày 06 tháng 7 năm 2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chính thức kí ban hành Quyết định số 1718/QĐ-BCT phê duyệt Đề án tiếp nhận, vận hành, nâng cấp và phát triển Cổng thông tin điện tử về các Hiệp định Thương mại Tự do của Việt Nam (FTAP) giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến 2035.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Theo Đề án tiếp nhận, vận hành, nâng cấp và phát triển FTAP kèm theo Quyết định số 1718/QĐ-BCT ngày 06 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, FTAP được thiết kế và xây dựng với một số tính năng, nội dung chính bao gồm: (i) Tra cứu trực tuyến các cam kết về thuế, quy tắc xuất xứ, dịch vụ và đầu tư  theo các FTA với các đối tác để hưởng ưu đãi; (ii) số liệu, đặc điểm thị trường có FTA với Việt Nam, các thủ tục cần thực hiện cho hoạt động xuất - nhập khẩu, cấp phép v.v; (iii) Cập nhật kế hoạch hành động, thực thi các FTA của Việt Nam từ phía các cơ quan quản lý; (iv) Cập nhật văn bản pháp luật thực hiện các FTA do cơ quan quản lý ban hành; (v) Cập nhật các hoạt động phổ biến, tuyên truyền như các hội nghị, hội thảo, khóa tập huấn, ấn phẩm hỗ trợ doanh nghiệp.
Các dữ liệu, thông tin trên được hiển thị dưới dạng song ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh).
(Chi tiết bài viết, xem tại đây)
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gửi thư chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 21 năm ngày thành lập Cục Xúc tiến thương mại
Nhân dịp 21 năm thành lập Cục Xúc tiến Thương mại (06/7/2000 – 06/7/2021), thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục Xúc tiến Thương mại lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, trải qua 21 năm thành lập và phát triển, Cục Xúc tiến thương mại đã từng bước khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu thông qua các chương trình cấp quốc gia như Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và Chương trình Thương hiệu quốc gia. Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến thương mại đã tham mưu hiệu quả cho Bộ Công Thương và tích cực triển khai các hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại.

Thứ trưởng hoan nghênh và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể công chức, viên chức, người lao động Cục Xúc tiến thương mại đã quyết tâm vượt qua thách thức và khó khăn. Thứ trưởng tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, toàn thể công chức, viên chức, người lao động Cục Xúc tiến thương mại sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống, sự tin tưởng của Chính phủ, Bộ Công Thương, các tổ chức xúc tiến thương mại và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
(Chi tiết bài viết, xem tại đây)
 
Các hoạt động chú ý khác:
Từ ngày 5/7-8/7/2021, Bộ trưởng dự Hội nghị Trung ương tại Văn phòng Trung ương Đảng;
Chiều ngày 05/7, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Ngày 06/7, Thứ trưởng Đặng Hoàng An tiếp đại diện Công ty TNHH Sojitz Việt Nam.
Ngày 07/7, Thứ trưởng Đặng Hoàng An họp về Luật Dầu khí sửa đổi.
Ngày 08/7, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên họp Chính phủ về phòng, chống Covid-19.
Ngày 09/7, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc trực tuyến với Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR);
Chiều ngày 09/7, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng dự cuộc họp Ban chỉ đạo Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XI do Thủ tướng Chính phủ Phạm MInh Chính chủ trì;
Sáng ngày 10/7, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh dự Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 toàn quốc; Ngày 10/7, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng dự cuộc Điện đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với Thủ tướng Ấn Độ…
https://moit.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay38,962
  • Tháng hiện tại77,395
  • Tổng lượt truy cập88,755,729
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây