Học tập đạo đức HCM

Tiếp tục xóa bỏ ô thửa nhỏ, hình thành ô thửa lớn

Chủ nhật - 30/05/2021 10:38
Xóa bỏ ô thửa nhỏ, hình thành ô thửa lớn, cùng với đó là chuyển đổi cách thức tổ chức sản xuất dưới sự điều hành của doanh nghiệp và hợp tác xã để nâng cao hiệu quả. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khi kiểm tra tiến độ sản xuất Hè thu tại huyện Can Lộc và Đức Thọ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã trực tiếp kiểm tra tại một số vùng sản xuất lúa tập trung của huyện Can Lộc và Đức Thọ. Đây là những địa phương có diện tích sản xuất vụ Hè thu lớn của tỉnh. Trong những ngày này, các địa phương đang đồng loạt ra quân nạo vét kênh mương, làm đất, gieo cấy lúa Hè thu.

Riêng huyện Can Lộc vụ Hè thu này gieo cấy trên 9 nghìn ha, đến nay, đã làm đất được hơn 7.600 ha, đạt hơn 83% diện tích; gieo cấy được hơn 2.500 ha, đạt gần 30% tổng diện tích. Đặc biệt, một số địa phương như xã Vượng Lộc đã làm đất và gieo cấy đạt 100% kế hoạch.

 

Còn đối với huyện Đức Thọ đã tiến hành làm đất đạt khoảng 60% diện tích. Đáng chú ý, trong vụ sản xuất Hè thu này, huyện Đức Thọ quy hoạch hàng trăm ha để xây dựng hàng chục cánh đồng mẫu lớn; trong đó có một số cánh đồng sản xuất lúa thương phẩm và sản xuất lúa hữu cơ.

Trực tiếp kiểm tra và nắm tình hình sản xuất vụ hè thu tại các địa phương, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đánh giá cao mô hình tích tụ ruộng đất, xây dựng cánh đồng mẫu lớn tại thôn Hạ Vàng, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc. Tại đây đã quy hoạch tập trung và tổ chức sản xuất dưới sự điều hành của Hợp tác xã và cho thấy hiệu quả rất rõ nét. Đây là mô hình cần khuyến khích nhân rộng trong toàn tỉnh, song song với việc đẩy mạnh phá bờ thửa nhỏ, hình thành ô thửa lớn.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tiếp nối thắng lợi vụ lúa Xuân vừa qua, vụ Hè thu này hội đủ những điều kiện thuận lợi như: Giống, nguồn nước tưới nên phải chỉ đạo sát sao để đảm bảo kết quả tốt nhất. Theo đó, các địa phương tăng cường lãnh đạo chỉ đạo, khẩn trương huy động phương tiện, máy móc, cơ giới tập trung nhân lực để đẩy nhanh tiến độ làm đất; lưu ý đảm bảo nguồn điện ổn định, chủ động nguồn nước tưới, vật tư nông nghiệp, để bà con sản xuất kịp thời vụ, phấn đấu hoàn thành gieo cấy vụ hè thu trước ngày 10/6./.

Nguyễn Hằng - Trần Khánh/HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay36,336
  • Tháng hiện tại1,236,195
  • Tổng lượt truy cập88,591,265
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây