Học tập đạo đức HCM

Chuỗi cung ứng gia cầm vững chắc

Thứ hai - 09/08/2021 10:06
Một chuỗi cung ứng gia cầm vững chắc và linh hoạt chính là yếu tố thiết yếu để vượt qua các thách thức. Năm ngoái, ngành gia cầm toàn cầu phải đối mặt “cơn bão kinh hoàng”, theo cách gọi của Rabobank với hàng loạt thách thức. Trong số đó là sự gián đoạn cung ứng và tình trạng khủng hoảng thừa nguồn cung trên toàn thế giới kéo theo hàng loạt hậu quả kinh tế. Nguyên nhân không chỉ do COVID-19 mà còn do sự lây lan và bùng phát dịch cúm gia cầm.

Dù vẫn đang khắc phục hậu quả do COVID-19 gây ra, ngành gia cầm trong năm qua đã thể hiện được sức bền bỉ để vượt qua nhiều trở ngại. Sự bền bỉ này chắc chắn sẽ tiếp tục và rất cần thiết để xây dựng thành công các chiến lược chuỗi cung ứng linh hoạt, nguyên tắc và rõ ràng. Ðể ứng phó với những thay đổi do COVID-19 gây ra, cũng như dịch cúm gia cầm, ngành gia cầm toàn cầu cần thực hiện tốt 4 chiến lược: An toàn sinh học; Cơ sở cung ứng và sản xuất; Khoanh vùng thị trường; Và đội ngũ xuất khẩu chủ động.

An toàn sinh học là chiến lược đầu tiên. Gia cầm nên được bảo vệ bằng một chương trình an toàn sinh học nghiêm ngặt và giám sát cẩn thận. Mục tiêu của chiến lược này nhằm ngăn chặn sự xuất hiện và lây lan mầm bệnh. Chương trình an toàn sinh học cần đáp ứng, thậm chí cao hơn tiêu chuẩn của nhà quản lý trong vùng. An toàn sinh học tốt là chìa khóa mở cửa thị trường nội địa và quốc tế vì nó giúp thúc đẩy sức khỏe đàn vật nuôi và chuỗi cung ứng an toàn.

Chiến lược thứ 2 là cơ sở cung ứng và sản xuất. COVID-19 bùng phát thì việc duy trì dòng chảy của chuỗi cung ứng để phục vụ thế giới là điều thiết yếu. Không may, đại dịch đã làm nguồn cung gián đoạn, thậm chí sụp đổ và ảnh hưởng tiêu cực đến các chiến lược sản xuất của nhiều ngành công nghiệp. Hạn chế thương mại, đóng cửa đường biên và thiếu hụt sản phẩm, một phần do thiếu lao động đã phơi bày những điểm yếu của các ngành sản xuất. Tiếp tục tiến về phía trước, nhiều công ty phải chịu áp lực lớn hơn mới có thể duy trì chuỗi cung ứng mà không mất đi khả năng cạnh tranh. Ðể làm được điều đó, ngành gia cầm, cùng nhiều ngành khác cần phải có các cơ sở sản xuất trải khắp thế giới để tránh được nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng. Tiếp theo, đẩy mạnh sản xuất nội địa bằng cách đặt các trạm sản xuất địa phương. Cơ sở sản xuất vững chắc tại địa phương chính là trình an toàn sinh học nổi bật.

Chiến lược thứ 3, khoanh vùng thị trường toàn cầu là một cách đảm bảo thương mại gia cầm quốc tế và được chứng minh là khá hiệu quả trong những năm gần đây. Khoanh vùng mang lại sự tự tin cho nước nhập khẩu về gia cầm mà họ tiếp nhận là các sản phẩm sạch, từ đó đảm bảo sự liên tục của chuỗi cung ứng và sau cùng là an toàn thực phẩm cho nền kinh tế địa phương. Chiến lược thứ 4 là xây dựng đội ngũ xuất khẩu chủ động và giàu kinh nghiệm nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa trơn tru.

Những hỗn loạn kinh tế do COVID-19 gây ra đã bộc lộ nhiều liên kết yếu kém trong các chuỗi cung ứng. Các doanh nghiệp nên nhìn lại vấn đề này như một hồi chuông cảnh tỉnh, một cơ hội để rà soát lại toàn bộ mạng lưới cung ứng, nhận dạng điểm yếu kém và nhanh chóng sửa đổi.  

Theo nguoichannuoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay10,748
  • Tháng hiện tại60,292
  • Tổng lượt truy cập83,116,287
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây