Năm 2013 là năm đầu tiên Việt Nam xuất khẩu mật ong vào Mỹ vượt mốc 30.000 tấn và đạt doanh thu trên 75,668 triệu USD. Giá bình quân xuất khẩu vào Mỹ là 3,31 USD. Với lượng mật xuất sang Trung Đông, Nhật bản, EU và một số nước châu Á khác Việt Nam đạt khoảng 34.000 tấn kim ngạch xuất khẩu (85 triệu đô). Con số nói trên là một bước tiến nhảy vọt của ngành ong.
Trong khoảng hai năm tới lệnh bán phá giá của Mỹ đối với mật ong Trung Quốc (2,48 US$/kg) gần như chắc chắn được dỡ bỏ. Như vậy, mật ong Việt Nam sẽ phải đối mặt với việc cạnh tranh với mật ong giá rẻ của Trung Quốc tại thị trường Mỹ. Ngành ong khuyến cáo các công ty xuất khẩu mật ong và người nuôi ong cần chú ý đến chất lượng của mật để nâng giá xuất khẩu và cần cố gắng làm các thủ tục để được cấp chứng chỉ Nguồn mật ong thực (True source), để có lợi thế xuất khẩu và Mỹ, EU cũng như các thị trường khác.