Học tập đạo đức HCM

Học Bác từ những điều nhỏ nhất

Thứ ba - 19/05/2020 04:16
Từng có 12 năm làm Bí thư chi bộ, ông Phạm Văn Dương luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào của địa phương. Đồng thời, cùng tập thể chi ủy lãnh đạo cán bộ, đảng viên thôn Bắc Trại, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường hoàn thành tố nhiệm vụ, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”, những năm qua, phát huy vai trò của người đứng đầu chi bộ, ông luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, ông chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

Một trong những kết quả nổi bật thời gian gần đây là việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn đóng góp ngày công, kinh phí để nâng cấp tuyến đường trục chính và các ngõ đường ngang của thôn có chiều dài hơn 980 m với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng. Ông Bí thư chi bộ đã đi từng ngõ, từng nhà vận động nhân dân, chỉ trong vòng 3 tháng, tuyến đường xuống cấp, nhỏ hẹp, lầy lội mỗi khi mưa đã được thay bằng tuyến đường rộng rãi, sạch đẹp. Thôn Trại (khi chưa sáp nhập thôn) trở thành thôn đi đầu trong phong trào làm đường, xây dựng rãnh thoát nước thải của địa phương cũng có phần đóng góp không nhỏ của ông Dương trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân trong thôn đã tự nguyện hiến 1.000 m2 đất canh tác, hàng trăm ngày công để làm đường giao thông nội đồng.

Năm 2019, khi thôn Bắc và thôn Trại được sáp nhập thành thôn Bắc Trại, ông tiếp tục được các đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Bắc Trại. Do 2 thôn mới sáp nhập, số hộ khẩu tăng gấp đôi, ông thường xuyên đến các gia đình tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, khó khăn trong cuộc sống của nhân dân, từ đó, đề xuất cấp ủy, chính quyền xã có hướng tháo gỡ kịp thời. Ông cũng vận động người dân tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, nâng cao năng suất. Hiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, số hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ cao; toàn thôn có hơn 95% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Có lần, qua gặp gỡ, tiếp xúc với từng hộ dân, ông đã kịp thời nắm bắt nguyện vọng của họ là muốn lắp đường điện thắp sáng từ trong làng ra nghĩa trang nhân dân với chiều dài khoảng 1km. Thông qua các buổi họp chi bộ, ông cùng các thành viên trong chi ủy lấy ý kiến đóng góp của đảng viên; sau đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình đóng góp kinh phí để triển khai thực hiện. Nói đi đôi với làm, đồng chí bí thư chi bộ đã khiến người dân trong thôn Bắc Trại và cả các thôn khác cũng tích cực tham gia, từ đó, tiếp tục nhân lên niềm tin tưởng của nhân dân với tổ chức đảng và người đứng đầu chi bộ thôn Bắc Trại.

Ông Dương cho rằng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, điều quan trọng phải củng cố mối đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, đề ra giải pháp khả thi để các phong trào phát động được nhân dân hưởng ứng. Và để làm được điều đó, từ những việc nhỏ nhất, ông và gia đình phải gương mẫu thực hiện. Đặc biệt, ông luôn đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu; mỗi vấn đề đưa ra tại buổi họp, lấy kiến đóng góp của đảng viên đều đựa trên và bảo đảm sự hài hòa giữa tình hình thực tế và lợi ích của nhân dân.

Đầu tháng 3 năm nay, sau kì đại hội chi bộ, ông Dương đã chuyển giao vai trò bí thư chi bộ để tập trung làm tròn một vai trò khác: đại biểu HĐND xã Vân Xuân – một "ông hội đồng" năng nổ, biết lắng nghe, luôn đồng cảm và gắn bó với cử tri và nhân dân - như một cách đáp lại sự tin tưởng, kỳ vọng của họ.

Hồng Yến

Nguồn tin: vinhphuc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại871,434
  • Tổng lượt truy cập88,226,504
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây