Học tập đạo đức HCM

Người cựu chiến binh được Đảng tin, dân mến

Thứ năm - 21/05/2020 03:25
Sau 8 năm là lính tên lửa Trung đoàn 236, Quân chủng Phòng không không quân tham gia chiến đấu ở nhiều chiến trường, ông Nguyễn Văn Khoát trở về công tác tại Công ty Thương nghiệp Vĩnh Phú. Đến năm 1991, ông về nghỉ theo chế độ tại thôn Hòa Loan, xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường. Là người đảng viên gương mẫu, ông đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội địa phương, trở thành người cựu chiến binh được Đảng tin, dân mến.

Trở về quê hương ở tuổi gần 50, dù sức khỏe không được tốt, nhưng được chính quyền và nhân dân địa phương tín nhiệm, từ năm 1993 đến tháng 4/2020, ông tham gia công tác ở xã với các vị trí: Trưởng Ban Văn hóa kiêm cán bộ phụ trách dân số xã, đại biểu HĐND xã, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã kiêm Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Hòa Loan, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Hòa Loan...Ở cương vị nào ông Khoát cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2011, xã Lũng Hòa bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm đạt 2/19 tiêu chí. Xác định xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, mang lại lợi ích thiết thực, lâu dài nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, ông Khoát cùng với cán bộ, đảng viên trong thôn tích cực tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ về nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của chương trình.

Với vai trò thành viên, ông Khoát đã tham mưu cho tiểu ban xây dựng nông thôn mới của thôn thành lập thành nhiều tổ tuyên truyền, mỗi tổ 3 người đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, giải thích cặn kẽ, giúp người dân nhận thức đúng đắn về xây dựng nông thôn mới. Qua đó, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Để nhân dân tin tưởng và chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Khoát đã tiên phong hiến gần 40m2 đất nông nghiệp, đóng góp hơn 40 ngày công lao động cùng địa phương làm giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Từ những đóng góp của ông, nhiều hộ dân trong thôn đã noi theo và hiến hàng nghìn mét vuông đất, hàng nghìn ngày công lao động cho địa phương, góp phần đưa xã Lũng Hòa cán đích nông thôn mới theo mục tiêu đề ra.

Bằng sự tận tâm, linh hoạt, mềm dẻo trong công tác dân vận, mới đây, ông Khoát cùng các cán bộ, đảng viên trong thôn tiếp tục thành công trong công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng tại dự án xây dựng mới công trình Trường THPT Nguyễn Thị Giang. Trên cơ sở các chế độ chính sách đã được công khai cho hơn 30 hộ dân của thôn có đất nằm trong vùng dự án, cùng với các cấp chính quyền, ông đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân trong việc nhận tiền đền bù, bàn giao hơn mặt bằng cho chủ đầu tư. Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 2ha đất nằm trong vùng dự án xây dựng trường THPT Nguyễn Thị Giang đã được bàn giao mặt bằng đúng tiến độ và tạo được sự đồng thuận cao của người dân trong thôn.

Không chỉ có phong trào xây dựng nông thôn mới hay công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án được thực hiện tốt mà việc triển khai thực hiện chủ trương dồn thửa đổi ruộng, xây dựng rãnh thoát nước thải sinh hoạt của thôn cũng đạt kết quả cao. Đến nay, thôn đã có gần 70% người dân đồng thuận dồn thửa dổi ruộng, xây dựng được hơn 400m rãnh thoát nước thải sinh hoạt.

Những đổi thay của thôn Hòa Loan hôm nay, Với sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, sự phấn đấu không ngừng của người dân trong lao động sản xuất, Hòa Loan hôm nay đã đổi thay tích cực. Thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của những đảng viên như ông Nguyễn Văn Khoát. Ông xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương.

Lê Duyên

Nguồn tin: vinhphuc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại871,472
  • Tổng lượt truy cập88,226,542
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây