Học tập đạo đức HCM

Cô gái 9x và ước mơ đưa trầm hương Hà Tĩnh đi muôn nơi

Thứ ba - 26/03/2024 22:29
Bằng tình yêu và sự đam mê với trầm hương, Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1992), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang (TP. Hà Tĩnh) đã từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu Trầm hương Tâm Thiên Hương.

Đến thời điểm này, đây là thương hiệu trầm hương duy nhất trên địa bàn Hà Tĩnh đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Khởi nghiệp với cây đặc trưng của quê hương

Chia sẻ về cơ duyên đến với trầm hương, Huyền Trang cho biết: “Trước đây, tôi làm du lịch và bán vé máy bay nhưng luôn đam mê với trầm, hơn nữa gia đình chồng lại ở Hương Khê, vốn là xứ trầm với những cánh rừng dó bầu bạt ngàn. Dù vậy, sản lượng trầm tiêu thụ lại chẳng cao như những nơi khác, một phần là vì sự quảng bá thương hiệu chưa được đúng mức. Nhận thấy trầm hương chính là mặt hàng tiềm năng, nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào nên tôi quyết định thử sức với sản phẩm từ thế mạnh của quê hương.

15c(10)

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1992) - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang đã từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu Trầm hương Tâm Thiên Hương.

Cùng với khát vọng mang trầm hương quê mình vươn khắp mọi miền của đất nước, được sự ủng hộ của gia đình, chị bắt tay đầu tư xây dựng thương hiệu Tâm Thiên Hương.

Năm 2019, cơ sở bắt đầu thực hiện sản xuất. Đến đầu năm 2021, những sản phẩm đầu tiên được bán ra thị trường. Xác định hướng đi bền vững là sản xuất sạch, chất lượng, an toàn cho người sử dụng nên tất cả các sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương đều được làm từ 100% trầm hương tự nhiên. Đầu năm 2021, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang đăng kí tham gia Chương trình OCOP với sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương. Các sản phẩm Tâm Thiên Hương gồm: nụ trầm hương, nhang trầm hương, vòng tay trầm hương các loại… Nguyên liệu để làm ra các sản phẩm này là bột cây dó trầm lấy từ vùng nguyên liệu dó trầm Hương Khê. Đạt chuẩn OCOP 4 sao, giúp cho trầm hương Tâm Thiên Hương được khẳng định thương hiệu trên thị trường.

15d(5)

Giám đốc 9X đã tận dụng lợi thế của các nền tảng trực tuyến như fanpage, facebook, tiktok, shopee… để quảng bá sản phẩm và bán hàng.

Theo Huyền Trang, cùng với chất lượng, công ty cũng chú trọng trong khâu thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Bên cạnh phân phối cho các cửa hàng, đại lý trong và ngoài tỉnh, công ty đã tận dụng lợi thế của các nền tảng trực tuyến như fanpage, facebook, tiktok, shopee… để quảng bá sản phẩm và bán hàng. Đây cũng là kênh bán hàng chính để tiêu thụ sản phẩm của công ty.

“Hạnh phúc do chính mình nắm bắt”

Vững tin vào tiềm năng của trầm hương, chặng đường phía trước của cô gái 9X nhiều khát khao là tiếp tục chinh phục những thử thách mới, đưa trầm hương vươn xa hơn. Ngoài lắng nghe ý kiến người tiêu dùng, chủ động cải tiến sản phẩm, công ty thường xuyên có mặt tại các hội nghị, triễn lãm, hội chợ trong và ngoài nước.

“Trầm là cây để làm giàu chứ không phải là cây để xóa đói giảm nghèo. Tôi sinh ra và lớn lên ở nông thôn, nên hiểu rất rõ nỗi vất vả của người nông dân. Khi đi sâu vào tìm hiểu, tôi thấy cây trầm rất quý. Tiềm năng của loại cây này không chỉ nằm ở phạm vi thị trường trong nước mà còn có thể vươn xa ra quốc tế”, Giám đốc trẻ 9X khẳng định qua chiêm nghiệm từ chính thành công của Tâm Thiên Hương.

15a(15)

Hiện nay, sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương đã được khách hàng trong tỉnh và các đại lý ở Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh… tin tưởng đặt hàng với số lượng ngày càng tăng.

.Hiện nay, sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương đã được khách hàng trong tỉnh và các đại lý ngoài tỉnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh… tin tưởng đặt hàng với số lượng ngày càng tăng. Doanh thu năm 2020 đạt 500 triệu đồng, năm 2021 hơn 700 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/người/tháng.

“Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, lắp đặt thiết bị, máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng gắn với đa dạng hóa sản phẩm nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất và hạ giá thành để sản phẩm đến gần hơn với khách hàng”, Huyền Trang cho hay.

15b(13)

Đạt chuẩn OCOP 4 sao, giúp cho trầm hương Tâm Thiên Hương khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Huyền Trang chia sẻ, khởi nghiệp luôn có nhiều khó khăn nhưng mọi chuyện rồi sẽ qua nếu bạn có quyết tâm và theo đuổi đến cùng. Đặc biệt, khởi nghiệp sẽ thuận lợi hơn nếu bạn biết tận dụng cơ hội. Hiện, tôi đang rất hạnh phúc vì được thực hiện ước mơ trên chính quê hương chồng mình, được giúp người nông dân tăng thêm thu nhập, đưa cây trầm về đúng giá trị của nó và sẽ tiếp tục nắm bắt niềm hạnh phúc ấy trên con đường phát triển của Tâm Thiên Hương.

Link gốc https://kinhtenongthon.vn/Co-gai-9x-va-uoc-mo-dua-tram-huong-Ha-Tinh-di-muon-noi-post59218.html

 

Trà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay39,427
  • Tháng hiện tại143,958
  • Tổng lượt truy cập83,199,953
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây