Học tập đạo đức HCM

Đổi mới xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP dịp cuối năm

Chủ nhật - 13/12/2020 07:53
Đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng hoá cao dịp cuối năm, các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP sẽ được tổ chức sôi động, đồng thời đổi mới, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng vừa tăng cường kết nối, thúc đẩy sản xuất.

Sản phẩm chả mực Hạ Long được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình tại Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương (Sở Công Thương) chia sẻ: Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, tăng tốc hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP vừa phục hồi chuỗi giá trị, chuỗi liên kết đã đứt gẫy, vừa góp phần xác lập mối quan hệ mới, đẩy mạnh sản xuất. Việc đổi mới, sáng tạo giới thiệu quảng bá, tăng cường truyền thông là nét mới, đem lại hiệu quả cao. Làm tốt công tác quảng bá, xây dựng thị trường sẽ là động lực để doanh nghiệp phục hồi, vươn lên.

Có thể thấy, những tháng cuối năm này, hoạt động xúc tiến thương mại OCOP, nông thuỷ sản tỉnh nhà đã có nhiều đổi mới, tăng tốc. Một trong ví dụ tiêu biểu là Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 diễn ra trong 4 ngày từ 4-7/12, tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza, quận Hà Đông (Hà Nội). 15 gian hàng OCOP với hơn 100 sản phẩm cùng thuỷ, hải sản từ các địa phương như Quảng Yên, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hải Hà, Đông Triều... từ các gian hàng xúc tiến du lịch cũng là kênh thu hút đông đảo khách hàng, tăng thêm hiệu quả của các gian hàng Quảng Ninh. Kết quả đã thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh thu các gian hàng thủy sản và OCOP Quảng Ninh đạt gần 1,3 tỷ đồng.

Từ hiệu quả của chương trình này, thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cuối năm, phục vụ Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng mạnh, các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được triển khai sôi động và có cách làm đổi mới.

Cụ thể, trước mắt là 2 sự kiện lớn, Hội chợ Triển lãm kích cầu tiêu dùng và Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu được tổ chức ở Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh. Đây là 2 hội chợ quy mô lớn với khoảng 500 gian hàng trong và ngoài tỉnh. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ có hàng chục gian hàng OCOP tiêu biểu được trưng bày, bán và giới thiệu. Để thu hút du khách, tăng hiệu quả quảng bá xúc tiến thương mại, các gian hàng OCOP sẽ được chọn lựa cẩn thận đặc biệt là các sản phẩm OCOP về thực phẩm, tiêu dùng. Cùng với đó, nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, hoạt động văn hoá, bề nổi sẽ được thực hiện nhằm làm sôi động, đa dạng hoạt động thu hút người dân tới tham quan, mua sắm.

Cùng với đó, trong tháng 12/2020 này, Trung tâm Xúc tiến thương mại cũng dự kiến tổ chức 3 tuần hàng Việt tại BigC Hạ Long, Megamart và tại TP Móng Cái, trong đó các sản phẩm OCOP sẽ được ưu tiên. Không chỉ vậy, Tuần thuỷ sản dự kiến tổ chức ở Quảng Yên trong các ngày 16-19/12 nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm thuỷ sản nổi bật trong tỉnh. Cách làm như trên cũng sẽ được xem xét tổ chức nhằm thu hút người tiêu dùng nhiều nhất...


Với cách thức tổ chức, giới thiệu linh hoạt, sáng tạo, Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 tại Hà Nội thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan mua sắm.

Thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tăng tương tác và tiện nghi, thuận lợi cho người mua sắm... cũng là một nội dung đổi mới mà hoạt động xúc tiến OCOP được chú trọng và hướng tới. Trong bối cảnh hoạt động thương mại, xúc tiến bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh covid-19, hoạt động xúc tiến qua kênh thương mại điện tử cũng được chú ý triển khai. Theo đó, trung tuần tháng 12 tới sẽ diễn ra Tuần bán hàng trực tuyến lần đầu được tổ chức tại Big C (TP Hạ Long). Các hoạt động giao dịch mua bán sẽ được thực hiện trực tuyến bằng máy tính, qua các phần mềm, ứng dụng trên môi trường chợ điện tử. Khách hàng sẽ được hướng dẫn cụ thể, lựa chọn hàng hoá làm quen với môi trường mua bán online tiện dụng.

Để phát huy thúc đẩy hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm và thời gian tới, các hoạt động xúc tiến lớn như: Hội chợ OCOP Xuân, Hội chợ OCOP xuân- hè, thu - đông sẽ liên tục được tổ chức với quy mô lớn. Quy cách, hình thức tổ chức cũng sẽ có nhiều đổi mới nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người tiêu dùng, tăng cương kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đồng thời, ở đây, các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp sẽ đồng thời được triển khai như: Tập huấn chuyên ngành marketing; giúp doanh nghiệp tiếp cận gần, nâng cao khả năng thương mại điện tử, các sự kiện hữu ích như cách bài trí, quảng bá hàng hoá trong hội chợ... với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong hệ thống Big C, Vinmart...

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Trong thời gian tới, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức sôi động, đổi mới gắn kết tiêu thụ sản phẩm với quảng bá du lịch, điểm đến. Không chỉ tương hỗ nhau, điều này sẽ góp phần tăng tốc, thúc đẩy khâu xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp phục hồi, tăng sức sản xuất.

Theo Hà Phong/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại691,034
  • Tổng lượt truy cập88,046,104
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây