Học tập đạo đức HCM

Hưng Yên: Các huyện tăng tốc về đích nông thôn mới

Thứ năm - 21/05/2020 21:48
Toàn tỉnh hiện còn 6 huyện chưa được công nhận huyện nông thôn mới. Theo tự đánh giá của 6 huyện này, các huyện đều đã hoàn thành, cơ bản hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới. Những tiêu chí khó còn thiếu, yếu đã thực hiện được 60 - 80%, các huyện đang tăng tốc thực hiện để về đích đúng hẹn.

 

Xây dựng, nâng cấp công trình thủy lợi tại huyện Phù Cừ

Xây dựng, nâng cấp công trình thủy lợi tại huyện Phù Cừ

 
Huyện Phù Cừ được tỉnh thẩm tra đầu tiên trong 6 huyện, cũng là huyện đi đầu với kết quả thẩm tra 8/9 tiêu chí đạt, 1 tiêu chí cơ bản đạt. Đoàn Thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới và thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã tiến hành thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện tiêu chí của huyện. Hiện nay, huyện Phù Cừ đang tích cực làm tốt hơn nữa các nội dung: Lập quy hoạch vùng huyện; chỉnh trang cảnh quan nông thôn; phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân... Cùng với đó, các nội dung cần điều chỉnh về hồ sơ huyện đã cơ bản hoàn thành, gửi Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh để thực hiện quy trình xin ý kiến; hoàn thiện hồ sơ thẩm tra; trình Bộ Nông nghiệp và PTNT. 


Đối với 5 huyện còn lại, theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và PTNT, các huyện đã hoàn thành từ 6 - 8 tiêu chí huyện nông thôn mới. Các tiêu chí còn thiếu đã thực hiện được từ 60 - 80% nội dung tiêu chí. Trong đó, 100% các huyện cần hoàn thiện hơn tiêu chí môi trường; huyện Khoái Châu cần bảo đảm nội dung xây dựng bến xe khách của huyện, xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện; huyện Kim Động cần xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới. Với quyết tâm không “lỡ hẹn” với nông thôn mới, các địa phương hiện đang dồn lực, tăng tốc hoàn thành các tiêu chí.


Là địa phương đăng ký về đích vào năm nay, huyện Kim Động đang tập trung rà soát và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí, hoàn chỉnh hồ sơ, trình các cấp thẩm tra, thẩm định. Năm 2019 – 2020, huyện đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới từ huyện đến cơ sở, huy động nguồn lực thực hiện chương trình; thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn; chú trọng đầu tư phát triển sản xuất. Nhiều tiêu chí huyện đã hoàn thành với chất lượng tốt như: Giao thông, thủy lợi, điện, sản xuất. Huyện đang khẩn trương thực hiện các nội dung như: Giải quyết dứt điểm tình trạng vứt, đổ rác không đúng nơi quy định; tổ chức dọn dẹp cây, cỏ dại dọc các tuyến đường giao thông. Có kế hoạch phân công cho từng phòng, ngành và giao trách nhiệm cho từng địa phương, tổ chức ra quân chỉnh trang nông thôn trên địa bàn, tổ chức trồng hoa, trồng cây xanh tạo môi trường xanh - sạch - đẹp. Do còn nợ đọng xây dựng nông thôn mới 38,5 tỷ đồng, từ đầu năm đến nay, huyện đã chủ động tạo nguồn thông qua đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở, phấn đấu xử lý dứt điểm nợ đọng trong quý II.


Huyện Tiên Lữ tự đánh giá đã cơ bản hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Những ngày này, huyện đang hoàn thiện dự thảo báo cáo và tiếp tục lấy ý kiến tham gia đóng góp của các phòng, ngành, các tổ chức và người dân để hoàn thiện hồ sơ.  Đồng chí Doãn Anh Quân, Bí thư Huyện ủy Tiên Lữ cho biết: “Huyện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ngành của huyện và các xã, thị trấn, các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đang xây dựng; đồng thời khẩn trương khắc phục các nội dung xây dựng nông thôn mới còn thiếu, còn yếu, quyết tâm hoàn thành tốt 100% tiêu chí trong năm 2020”. Tại các xã trong huyện đang tổ chức ra quân chỉnh trang, khắc phục tình trạng vứt, đổ rác không đúng nơi quy định, bố trí bể chứa vỏ bao bì, chai lọ đựng hóa chất bảo vệ thực vật trên các cánh đồng, trồng cây xanh, các loại hoa hai bên hành lang dọc các trục đường giao thông để tạo cảnh quan.


Để hỗ trợ các huyện về đích nông thôn mới, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đang tăng cường kiểm tra, đánh giá và đôn đốc thực hiện các nội dung trọng tâm và các phong trào thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới. Rà soát, ban hành các cơ chế, chính sách, hỗ trợ theo các chương trình, dự án gắn với xây dựng nông thôn mới; khuyến khích và thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tích cực đẩy mạnh phối hợp, tuyên truyền, cùng các địa phương giải quyết hiệu quả những khó khăn, vướng mắc.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn tin: nongthonmoihungyen.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay36,595
  • Tháng hiện tại1,236,939
  • Tổng lượt truy cập89,915,273
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây