Học tập đạo đức HCM

Khi người dân đồng thuận

Thứ tư - 13/03/2013 05:16
Nét nổi bật trong phong trào XDNTM ở Vĩnh Thanh là cấp ủy Đảng, chính quyền đã tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, giúp mọi người nhận thức sâu sắc về nội dung, ý nghĩa của chương trình XDNTM, từ đó chung sức xây dựng quê hương bằng những việc làm thiết thực.

Cùng với đó, Vĩnh Thanh cũng phát huy vai trò và nêu gương những công dân tiêu tiểu, nhất là trưởng lão ở các ấp, xóm. Nhờ uy tín và tiếng nói của họ trong dòng tộc, xóm làng mà việc triển khai thực hiện XDNTM khá thuận lợi. Tiêu biểu như ông Nguyễn Thanh Hiệp, 50 năm tuổi Đảng, ở ấp Huê I đã có 3 lần hiến đất để làm lộ giao thông nông thôn và xây dựng nhà văn hóa, với tổng diện tích 1.800m2.

Trò chuyện với phóng viên, ông Hiệp cho biết: “Với diện tích trên, nếu tôi bán đi cũng được vài trăm triệu đồng. Song tôi nghĩ, hiến đất để Nhà nước làm đường thì bà con mình sẽ có điều kiện đi lại thuận lợi, bộ mặt quê hương nhanh chóng đổi thay. Quả thật là bây giờ, ấp Huê I không chỉ có lộ bê-tông sạch đẹp mà còn có cả nhà văn hóa khang trang, rộng rãi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa của nhân dân”.

Hay như ông Phan Đình Suy, dù đã hơn 70 tuổi, nhưng mỗi khi ấp có tổ chức hội họp hay nhờ làm công tác vận động, ông đều tích cực tham gia. Ông Suy tâm sự: “Tôi luôn nghĩ phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước, thậm chí phải hy sinh quyền lợi của bản thân, đây cũng là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Muốn làm được việc này và vận động mọi người cùng tham gia, trước tiên, mình phải giáo dục con cháu trong gia đình để làm gương, sau đó mọi người mới nghe”.

Với suy nghĩ trên, ông Suy đã tìm hiểu kỹ các nội dung, tiêu chí XDNTM, đồng thời yêu cầu con cháu phải thực hiện tốt 13 tiêu chí dành cho hộ gia đình. Thậm chí ông còn dán bảng tiêu chí ở gần cửa ra vào để mọi người trong nhà qua lại đọc cho thuộc. Đến nay, gia đình ông đã xuất sắc đạt 13 tiêu chí này.

Từ những cách thức và việc làm của các điển hình trên cho thấy, văn hóa không chỉ là sức mạnh nội sinh, mà còn tạo nên nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Phương Nghi (kinhtenongthon.com.vn)

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay35,549
  • Tháng hiện tại162,111
  • Tổng lượt truy cập85,069,147
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây