Học tập đạo đức HCM

Ba nam sinh cùng lớp Trường THCS Chu Văn An Hương Khê tự tin vào lớp 10 Trường Chuyên Hà Tĩnh

Thứ tư - 23/06/2021 10:14
Trong những ngày này, thông tin về ba nam sinh cùng học lớp 9A3, Trường THCS Chu Văn An huyện Hương Khê đạt kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh như đã xua tan cái nắng noi nồng của mùa hạ, khẳng định thêm về truyền thống hiếu học, sự thông minh, vượt khó của con em ở huyện miền núi Hương Khê.

666

Đào Văn Đức và Đinh Gia Huy

Phan Nguyễn Quốc Bảo, Đào Văn Đức và Đinh Gia Huy là cái tên được nhiều người nhắc đến với thành tích đáng nể. Từ nhỏ 3 bạn đã cùng học, cùng chơi với nhau, lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ, người thân và thầy cô. Mỗi em có một nét riêng dễ thương và cũng rất ấn tượng.

Đào Văn Đức, có khả năng hùng biện rất giỏi.Em cũng là một học sinh học giỏi toàn diện các môn học. Kỳ thi vào THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa rồi em đạt điểm môn chuyên gần như tuyệt đối: 9,85/10 điểm và em cũng là học sinh đạt thành tích thủ khoa đầu vào của lớp chuyên Tin với tổng điểm thi vào Chuyên là 55,6 điểm.

Ở kỳ thi HSG Tỉnh năm học 2020-2021, Văn Đức đạt giải Nhì môn Toán lớp 9. Em chia sẻ, để học Toán, em thường làm nhiều đề để tìm ra phương pháp chung rồi gộp lại theo dạng. Một bài Toán khó, em thường giải theo nhiều cáchđể rèn luyện tư duy linh hoạt hơn.

Không chỉ học giỏi toàn diện, ngoài thời gian học tập, Văn Đức còn giúp đỡ đắc lực cho gia đình trong mọi công việc khi mẹ là một giáo viên dạy tiểu học đi trường 2 buổi/ngày, bố là một ông chủ của một xưởng cơ khí tư nhân. Bố mẹ bận việc cả ngày, chị gái công tác xa nên chuyện cơm nước, sắp xếp nhà cửa phục vụ gia đình và nhóm thợ nhiều hôm do một mình bạn ấy thực hiện.

Đinh Gia Huy, người bạn đồng hành 9 năm học với Đào Văn Đức lại là một chàng trai trầm lặng ít nói, thể hiện khả năng chinh phục giải thưởng của mình bằng những thành tích ấn tượng. Giải Nhất cấp Huyện môn cờ vua. Giải Ba môn Toán trong kì thi HSG lớp 9 cấp Tỉnh. Đạt điểm 10 môn Toán và là thủ khoa vào lớp 10 THPT của huyện Hương Khê.

Đinh Gia Huy sinh ra trong một gia đình nhà giáo nên em sớm được dạy dỗ, định hướng cách học, cách sống chuẩn mực. Ngoài yêu thích và học giỏi môn Toán, em có niềm đam mê đặc biệt với sách. Những bộ tiểu thuyết dày cộp, những cuốn sách viết về tinh hoa tri thức của nhân loại có dung lượng lớn chưa bao giờ làm khó bạn ấy. Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa qua, bạn ấy là thủ khoa đầu vào của trường THPT Hương Khê.

Với mong ước được về học ngôi trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, bằng nỗ lực đặc biệt, bạn ấy cũng đã đạt được ước mơ vào lớp Chuyên Toán với tổng số điểm 49,25, trong đó điểm Toán vòng 1 đạt điểm tuyệt đối 10/10, điểm thi môn tiếng Anh đạt 9,5/10, môn Ngữ văn đạt 8/10 và môn Chuyên đạt 7.5/10.

2

Phan Nguyễn Quốc Bảo

Phan Nguyễn Quốc Bảo có vẻ ngoài thư sinh, tính tình hiền lành. Đặc biệt, Quốc Bảo có niềm đam mê với môn tiếng Anh, với kỹ năng Nghe, Nói, Viết rất chuẩn. Chia sẻ bí quyết học tiếng Anh của bản thân, Bảo cho biết: “Em thường tập trung ghi nhớ. Chỉ cần lướt qua một cấu trúc, một từ…là em có thể ghi nhớ ngay. Em cũng học theo chủ điểm và tăng cường rèn luyện kỹ năng nghe – hiểu ngoại ngữ bằng các ca khúc nước ngoài”. Trong kì thi HSG lớp 9 cấp Tỉnh vừa qua, Quốc Bảo giành giải Nhì cá nhân và giải Ba đồng đội môn Tiếng Anh.

1

 Thủ khoa đầu vào lớp chuyên Anh của trường THPT Chuyên Hà Tĩnh làm mọi người thán phục bởi sức học và kết quả thi rất cao của một cậu học sinh miền núi, nhưng ít ai biết về hoàn cảnh của em. Bố mất sớm, mẹ làm trong ngành y trực tiếp tham gia chống dịch nhưng em đã tự chăm lo cho bản thân, nỗ lực học tập và thi cử giành kết quả cao, đem lại niềm tự hào cho gia đình, quê hương.

Sinh sống ở một vùng quê khí hậu khắc nghiệt, hằng năm chịu thiệt hại nặng nề từ thiên tai, nhưng với một nghị lực phi thường, những người con Hương Khê  đã rất kiên cường, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực hết mình để viết tiếp những ước mơ.

Câu chuyện ba bạn nhỏ của một trường miền núi đạt điểm cao trong một kỳ thi vào trường chuyên đã gây được ấn tượng đẹp với bao người. Các em đã viết tiếp truyền thống hiếu học và học giỏi của học sinh Hương Khê. Cánh cửa tương lai đang rộng mở trước mắt. Thầy cô và gia đình luôn tin tưởng và đồng hành cùng các em.

Theo Phan Quốc Thanh/huongkhe.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay29,208
  • Tháng hiện tại530,014
  • Tổng lượt truy cập83,586,009
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây