Học tập đạo đức HCM

Trên 4 tấn dưa lưới vàng ở Hương Khê thu về trên trăm triệu đồng

Thứ tư - 23/06/2021 10:11
Trong những ngày, mặc dầu thời tiết rất nóng bức, nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ C nhưng tại mô hình dưa lưới trồng trong nhà màng của hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê vẫn xanh mướt của màu lá, cho quả vàng óng, căng mọng nước phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng giải nhiệt mùa hè, bổ sung khoáng chất và tăng sức đề kháng để phòng chống dịch bệnh.

1

2

Thời điểm này, gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê đang xuất bán 4 tấn dưa vàng, lứa đầu tiên của mô hình dưa lưới công nghệ cao trong nhà màng do Trung tâm ứng dụng chuyển giao KHKT huyện Hương Khê hướng dẫn.

3

Chị Nguyễn Thị Hạnh, xã Lộc Yên cho biết: “Trong ngày hôm qua 22/6, gia đình đã cắt gần 1 tấn dưa cung cấp cho thị trường Thành phố Hà Tĩnh và huyện Hương Khê, đây là vụ dưa vàng đầu tiên trồng thí nghiệm nhưng chất lượng quả rất tốt, được khách hàng phản hồi tích cực, hôm nay gia đình tiếp tục thu hoạch bán cho các khách hàng trong và ngoài huyện đặt mua để thắp hương ngày rằm. Bản thân tôi hoàn toàn tin tưởng với mô hình này, vì rất khả quan trong giải quyết lao động nhàn rỗi tại địa phương, cho sản phẩm nông sản sạch và đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình”

5

Sau 75 ngày ươm trồng, 1.000 m2 dưa vàng giống INTHANOL xuất xứ từ Hà Lan cho phát triển tốt, phù hợp với điều kiện tự nhiên và cho quả to, ngọt, mọng nước. Trung bình mỗi quả có trọng lượng từ 1,6 đến 2kg. Với giá bán lẻ 35.000, đ/kg, 1.000 m2, với 28.000 bầu cây, dự tính cho sản lượng 4 tấn quả, thu nhập trên 100 triệu đồng. Trừ chi phí, gia đình còn lãi ròng từ 35 đến 40 triệu đồng sau hơn hai tháng ươm trồng.

5

 Mặc dầu trong điều kiện dịch bệnh covid 19 cũng đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ, nhưng với chất lượng quả có vị ngọt, thơm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do được trồng khép kín, tưới tiêu tự động và rất phù hợp với khách hàng tiêu dùng trong mùa hè nắng nóng, nên các thương lái vào tận vườn để thu mua.

6

Chị Lưu Thị Ước, tổ dân phố 13, thị trấn huyện Hương Khê nói: “Hôm nay tôi vào đây để xem trực tiếp, thực tế của mô hình để thu mua sản phẩm cung cấp cho khách hàng. Tôi thấy quả to đẹp, bắt mắt về màu sắc, thưởng thức có vị ngọt, giòn, về khâu vệ sinh an toàn thực phẩm thì khỏi phải lo vì mô hình này được trồng khép kín. Sau khi vào đây tôi sẽ giới thiệu rộng rãi qua mạng xã hội, nếu khách hàng có nhu cầu về sản phẩm nguồn gốc rõ ràng như thế này thì tôi sẽ vào thu mua để cung ứng cho người tiêu dùng”

7

Được biết, trong đầu tháng 6 này, mô hình này cũng đã cho thu hoạch 3 tấn quả dưa lưới xanh, được trồngtrên diện tích 1.000 m2, cho thu nhập 65 triệu đồng, trừ chi phí, gia đình còn lãi 25 triệu đồng sau 65 ngày đưa giống vào sản xuất, ươm trồng.

8

Từ thành công bước đầu vềáp dụng công nghệ cao vào sản xuất dưa lưới trong nhà màng của gia đình chị Hạnh ở xã Lộc Yên đã khẳng định hướng đi mới trong phát triển kinh tế cho người dân ở huyện miền núi Hương Khê. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 3 mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng áp dụng công nghệ cao tưới nhỏ giọt thành công.

Theo Thanh Huệ - Trí Quân/huongkhe.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay29,208
  • Tháng hiện tại526,167
  • Tổng lượt truy cập83,582,162
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây