Học tập đạo đức HCM

Hương Khê: nông dân phấn khởi thu hoạch ngô vụ đông

Thứ hai - 15/03/2021 21:43
Nhờ tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; bố trí lịch thời vụ phù hợp và có cơ chế chính sách hỗ trợ nguồn giống đã khuyến khích nông dân Hương Khê tập trung sản xuất cây ngô vụ Đông nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của ngành Nông nghiệp huyện nhà.
1 51

Vụ Đông năm 2020, gia đình chị Đặng Thị Hiền ở thôn 4, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê được tỉnh cấp hỗ trợ 100% giống ngô HN68, HN88, PC511 nên vào đầu vụ gia đình tổ chức gieo trỉa 7 sào ngô trên đất sản xuất nông nghiệp. Đến thời điểm này, 7 sào ngô vụ đông của gia đình chị Hiền đã cho thu hoạch.

2 40

Chị Đặng Thị Hiền chia sẻ “Gia đình tôi gieo trỉa 7 sào ngô, hiện đã thu hoạch 2 sào, thời tiết thuận lợi và gia đình tích cực chăm sóc nên ngô đông năm nay phát triển tốt. Sau khi thu hoạch xong vụ đông gia đình tiếp tục xuống giống gieo trỉa ngô gối vụ”.

3 36

Với sự quyết tâm của cán bộ và nhân dân xã Điền Mỹ, vụ Đông năm 2020, toàn xã đã gieo trỉa 221,3ha ngô, trong đó 20ha ngô sinh khối và được nhà nước hỗ trợ 100% về giống, chủ yếu là các giống HN68, HN88 và PC511. Hiện có khoảng 95% diện tích cây ngô vụ đông đã được bà con nhân dân áp dụng đúng quy trình, khoa học học kỷ thuật nên cây ngô đã sinh trưởng, phát triển tốt và bắt đầu bước vào mùa thu hoạch.

4 33

Ông Nguyễn Trọng Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Điền Mỹ cho hay: “Xã xác định ngô là cây chủ lực trong vụ đông; cùng với giống ngô được nhà nước hỗ trợ 100% có chất lượng, đảm bảo nên cây ngô sinh trưởng tốt. Sản lượng ước tính khoảng 2,5 tạ đến 2,7tạ/1 sào. Sau khi bà con nhân dân thu hoạch ngô vụ đông, xã tiếp tục triển khai đề án sản xuất hè thu; trong đó một số diện tích chỉ đạo nhân dân tiếp tục gieo trỉa giống ngô nếp đảm bảo sản xuất gối vụ và tăng thu nhập cho người dân, phấn đấu khép kín về diện tích”

Theo giá thời điểm hiện tại, ngô vụ đông tại xã Điền Mỹ có giá trị thu từ hạt khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/1 sào, ngoài ra bà con nhân dân còn tận dụng cây ngô để chăn nuôi trâu, bò. Ngoài ra, HTX Điền Mỹ liên kết với Chủ Trang trại bò sữa Vinamilk Hương sơn tổ chức thu mua ngô sinh khối cho bà con nhân dân trên địa bàn xã với giá 830 đồng/1kg nếu người dân tự thu hoạch. Còn phía Trang trại bò sữa Vinamilk Hương Sơn mua với giá 730 đồng/1kg tại gốc và công ty tự tổ chức thu hoạch.

5 27

Tại xã Hương Long cũng đã tập trung chỉ đạo quyết liệt và có nhiều giải pháp trong gieo trỉa ngô vụ đông, đồng thời tăng cường cán bộ lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật xuống tận cơ sở đôn đốc, hướng dẫn bà con nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây ngô. Trong vụ đông này, toàn xã đã gieo trỉa 80ha ngô. Gần 1,4 tấn giống Ngô các loại như giống HN68, PC511 từ nguồn nhà nước hỗ trợ được UBND xã Hương Long chỉ đạo, cấp phát kịp thời cho bà con nhân dân sản xuất đúng thời vụ. Theo dự kiến, trong khoảng thời gian 15 – 20 ngày tới, bà con nhân dân xã Hương Long sẽ tập trung thu hoạch toàn bộ diện tích cây ngô vụ đông.

6 21

Ông Nguyễn Quốc Việt – Chủ tịch UBND xã Hương Long cho biết: “Được sự quan tâm của huyện hỗ trợ về giống, xã đã tập trung chỉ đạo nhân dân thực hiện gieo trỉa khép kín diện tích đất màu hiện có trên địa bàn và đến nay toàn bộ cây ngô sinh trưởng phát triển tốt. Người dân thấy được lợi thế và hiệu quả từ cây ngô nên sau khi thu hoạch xong vụ này, bà con nhân dân Hương Long tiếp tục làm đất để sản xuất, gieo trỉa cây ngô vụ tới”

7 14

Được biết, trong vụ đông năm nay toàn huyện Hương Khê đã gieo trồng 2.586 ha rau màu các loại và cây ăn quả, trong đó ngô chiếm diện tích khá lớn với trên 1.800 ha. Hiện nay, toàn bộ diện tích ngô đông ở huyện Hương Khê phát triển tốt, hứa hẹn một mùa bội thu. Trong đó, nhiều địa phương xuống giống sớm hiện đã cho thu hoạch, nhất là các diện tích ngô nếp, bà con nông dân đang tập trung thu hoạch ngô nếp để bán cho các thương lái trong và ngoài tỉnh nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch, dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Đức Quyền - Hải Đàn/http://huongkhe.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay19,994
  • Tháng hiện tại850,968
  • Tổng lượt truy cập85,758,004
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây