Học tập đạo đức HCM

Phụ nữ Hương Khê đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 07/03/2021 09:51
Nhờ chủ trương đúng đắn của Đảng, nhà nước và năng động, sáng tạo trong cách làm của mỗi địa phương mà giờ đây nông thôn mới đang hiện hữu trên mỗi vùng quê vốn nghèo khó ở huyện miền núi Hương Khê. Để có được những thành quả như ngày nay là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và chung sức của toàn dân. Trong đó, có vai trò quan trọng, đóng góp tích cực của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp và đông đảo hội viên trong toàn huyện.
1 27

Hội viên PN Phú Gia dọn vệ sinh môi trường...

Với tinh thần thi đua lập thành tích đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống; chào mừng đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN xã Phú Gia, huyện Hương Khê đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút sự tham gia tích cực của hơn 1.000 hội viên trong toàn xã. Huy động 12 chi hội tham gia làm vườn ươm với 12.000 bầu cây; ra quân dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ thôn, tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp; tuyên truyền, xây dựng và cắm biển mô hình nhà sạch, vườn đẹp tại 12 hộ gia đình.

2 20

Gắn biển nhà sạch vườn đẹp cho gia đình chị Lê Thị Lý, thôn Phú Vinh, xã Phú Gia.

Chị Lê Thị Lý, thôn Phú Vinh, xã Phú Gia chia sẻ:“bản thân chị đã tích cực sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ và động viên chồng con cố gắng thực hiện tốt nhà sạch vườn đẹp, trước hết là để gia đình mình hưởng thụ, sau đó là đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở cho địa phương”.

3 18

Hội viên PN Phú Gia tham gia phát quang hành lang đường giao thông.

Thời gian qua, Hội LHPN xã Phú Gia đã thu hút hơn 90% hội viên thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Ở xã vùng cao biên giới này đã vươn lên xây dựng thành công 6 khu dân cư mẫu; 71 vườn mẫu; đạt 20/20 tiêu chí nông thôn mới vào năm 2018 và hiện nay địa phương đang tập trung xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong mỗi tiêu chí, mỗi phần việc mà Phú Gia đang triển khai thực hiện đều có sự đóng góp trí tuệ, công sức của chị em phụ nữ.

4 16

Hội viên PN Phú Gia dọn vệ sinh môi trường...

Chị Trần Thị Hợi, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Gia nói: “Để đạt được kết quả đó, Hội đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Đài Phát thanh xã và các cụm loa Truyền thanh thôn xóm; lên băng cờ, khẩu hiệu tuyên truyền nhằm khích lệ, động viên cũng như nhắc nhở chị em tích cực hiện tốt các phong trào Hội đề ra; Hội đã chỉ đạo các chi hội từng nhiệm vụ cụ thể, các chi hội tổ chức phân công đến hội viên từng công việc cụ thể nhờ đó đã duy trì tốt phong trào ở địa phương”.

5 14

Hội viên PN Lộc Yên tham gia làm vườn ươm...

Còn tại xã Lộc Yên, một trong 3 xã đạt chuẩn NTM của huyện Hương Khê năm 2020. Là địa phương thấp lụt, khó khăn nhưng đã nổ lực rất lớn trong các phong trào thi đua. Nông thôn mới đã làm thay đổi toàn diện vùng quê này. Đường làng, ngõ thôn sạch đẹp, phong quang. Càng đi sâu vào tận các vườn hộ gia đình mới cảm nhận được sự đổi thay và thực chất của nông thôn mới.

6 10

Chị Nguyễn Thị Lam, Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc Yên cho rằng: “Xác định làm nông thôn mới là khó khăn, gian nan và thực tế ở địa phương xã Lộc Yên là địa bàn thấp lụt nên nhiều tiêu chí thực hiện xong gặp lũ lụt thì phải làm lại toàn bộ. Nhưng Hội PN xã Lộc Yên đã chỉ đạo các chi hội và hội viên tham gia các phong trào,  tiêu chí được giao một cách chủ động và tích cực nhất nên đã góp phần hoàn thành 20/20 tiêu chí NTM. Năm 2021, Hội tiếp tục xây dựng kế hoạch, triển khai các giải pháp thực hiện, góp phần xây dựng 5 khu dân cư mẫu; xây dựng các mô hình kinh tế vừa và nhỏ có hiệu quả trong hội viên, nhân dân”.

7 7

Hội viên PN Thị trấn trồng hàng rào xanh

 Nổi bật là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được Hội LHPN huyện Hương Khêt riển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện. Hầu hết, các phong trào do Hội Phụ nữ phát động đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tích cực tham gia.

8 6

Hội viên PN Lộc Yên tham gia làm vườn ươm...

Chị Võ Thị Tùng, Thôn Hương Giang, xã Lộc Yên phấn khởi nói: “Bản thân chúng tôi không nề hà công việc của thôn, của Hội Phụ nữ phát động. Hầu hết các buổi phát động lao động tập thể  chị em chúng tôi luôn sắp xếp công việc riêng và sẵn sàng tham gia đầy đủ”

9 5

Đoạn đường Xanh-Sạch-Đẹp thôn 9 xã Hương Giang.

Trong năm 2020 và hai tháng đầu năm 2021, Hội Phụ nữ Hương Khê  đã thực hiện chỉnh trang 10.000 ngôi nhà ở, vườn hộ; xây 904 hố rác tại gia đình, che chắn, di dời 574 chuồng trại; trồng mới 103.954 m hàng rào xanh, 26.496 m đường hoa các loại; ra mắt 24 đường điện thắp sáng làng quê với chiều dài 12.900m, cắm mới 57 đoạn đường tự quản; cắm biển nhà sạch vườn đẹp tại 100 hộ gia đình; 21 hội phụ nữ xã, thị làm vườn ươm cây xanh với 207 nghìn bầu cây giống các loại; 181 chi hội xây dựng mô hình phân loại và xử lý rác thải tại nguồn, thu hút trên 15.000 thành viên tham gia; đỡ đầu, hỗ trợ các khu dân cư mẫu mua sắm thiết chế văn hóa, chỉnh trang nhà văn hóa với số tiền gần 100 triệu đồng.

10 3

Phụ nữ hà Linh tham gia phân loại, xử lý rác tại hộ...

Chị Trương Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê cho biết thêm: “Phải đánh giá, ghi nhận rằng các tổ chức Hội cơ sở và hội viên phụ nữ Hương Khê thời gian qua rất có trách nhiệm và thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Năm 2021, Hội PN huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch, tổ chức chỉ đạo Hội cơ sở và hội viên phụ nữ cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; Làm vườn ươm để phục vụ trồng hàng rào xanh; xây dựng Khu dân cư mẫu, vườn mẫu theo kế hoạch của từng xã, thôn; tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng vườn mẫu, các mô hình kinh tế nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho hội viên, nhân dân”.

11 2

Đến nay, huyện Hương Khê đã có 12/20 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới,1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, 75 khu dân cư mẫu, 830 vườn mẫu; có 3.239 mô hình sản xuất, kinh doanh, 354 doanh nghiệp, 116 hợp tác xã, 304 tổ hợp tác. Kết quả đó là công sức và tâm huyết của Đảng bộ và nhân dân Hương Khê đã nỗ lực giành được, trong đó có vai trò quan trọng, đóng góp tích cực của tổ chức Hội phụ nữ vàgần 20.000 hội viênđã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới trên mỗi vùng quê.

Thanh Huệ - Trí Quân/http://huongkhe.hatinh.gov.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay40,012
  • Tháng hiện tại861,526
  • Tổng lượt truy cập84,837,943
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây