Học tập đạo đức HCM

Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch gắn với đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 19/07/2021 11:03
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Viết Hưng cùng các phòng ban vừa có buổi làm việc với xã Đan Trường về tiến độ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Cùng dự có Trưởng Công an huyện Thượng tá Nguyễn Quang Thành.


Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn đi kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các thôn.

Theo báo cáo, đến nay xã Đan Trường đạt 2/7 tiêu chí (ANTT- hành chính công; Văn hóa- giáo dục- y tế). Trong đó, xét về chỉ tiêu hoàn thành 14/21; có 6/15 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu, có 37 vườn mẫu được công nhận hấp thụ chính sách.
Quá trình triển khai chương trình, xã đã có những thuận lợi nhất định nhưng cũng còn nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc như: công tác chỉ đạo và sự vào cuộc của một bộ phận cán bộ từ xã đến thôn chưa thực sự quyết liệt; do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kết quả xây dựng NTM 6 tháng đạt thấp; chưa có sản phẩm OCOP đạt 3 sao…



Hiện khối lượng công việc còn nhiều, xã đã chỉ đạo đối với các tiêu chí đã đạt và tiếp tục củng cố hoàn thiện để nâng cao và tăng tính bền vững cho các tiêu chí. Đối với các tiêu chí chưa đạt xã đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh toàn diện công tác kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn các bản thực hiện, huy động mọi nguồn lực để phấn đấu hoàn thành NTM nâng cao vào cuối năm 2021.
Trên cơ sở các kiến nghị, đề xuất của địa phương, lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện đã giải trình, làm rõ, đồng thời đề xuất giải pháp thúc đẩy tiến độ hoàn thiện các tiêu chí NTM còn lại để xã Đan Trường đạt NTM nâng cao đúng kế hoạch.



Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Viết Hưng đề nghị xã Đan Trường tập trung rà soát lại các tiêu chí NTM nâng cao, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí có lộ trình, thời gian cụ thể.
Phân công cán bộ phụ trách từng tiêu chí thường xuyên đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời. Vừa làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh nhưng cùng đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ về mục tiêu xây dựng NTM mang lại; không thỏa mãn với những gì đạt được mà tiếp tục nâng cao tiêu chí một cách bền vững.
Đối với các phòng ban chuyên môn của huyện cần tăng cường kiểm tra, phối hợp chỉ đạo xã hoàn thành các tiêu chí, nhất là các tiêu chí khó.
Thanh Huyền - Thế Hùng
http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay39,427
  • Tháng hiện tại140,859
  • Tổng lượt truy cập83,196,854
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây