Học tập đạo đức HCM

Thành đoàn Hà Tĩnh ra mắt Hợp tác xã Thanh niên

Thứ bảy - 16/10/2021 11:47
Đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, sáng ngày 15/10, Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã Thanh niên thành phố. Tham dự Lễ ra mắt có Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nguyễn Ngọc Hùng.

Thời gian qua, Thành đoàn Hà Tĩnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp như: Rà soát nhu cầu phát triển kinh tế trong thanh niên, cung cấp thông tin về các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế của tỉnh, thành phố cho thanh niên tiếp cận; hỗ trợ ngày công cho thanh niên trong việc xây dựng, sửa chữa nhà xưởng, mô hình kinh tế....Đến nay, toàn thành phố có hơn 80 mô hình kinh tế thanh niên cá thể.

Để mở rộng quy mô sản xuất, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao cho các mô hình kinh tế, Thành đoàn đã tập trung vận động, tuyên truyền ĐVTN tham gia tự nguyện vào mô hình Hợp tác xã.

Theo đó, Hợp tác xã Thanh niên thành phố Hà Tĩnh đã được thành lập gồm 13 thành viên, có độ tuổi từ 24 đến 37 tuổi, đến từ các phường, xã như Tân Giang, Thạch Linh, Thạch Hạ, Đồng Môn… định hướng hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đô thị gắn với dịch vụ du lịch sinh thái với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, dịch vụ du lịch sinh thái.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Ngọc Hùng đánh giá cao sự năng động của tuổi trẻ thành phố trong phát triển các mô hình sản xuất

Tại lễ ra mắt, đại diện HTX thanh niên đã thuyết minh giới thiệu các mô hình, các địa chỉ phát triển sản xuất, những tiềm năng lợi thế của HTX và định hướng, quy mô phát triển của HTX trong những năm tới.

Phát biểu tại lễ ra mắt Hợp tác xã Thanh niên Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng  ghi nhận sự năng động, sáng tạo của Thành đoàn, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và sự vào cuộc của các Đoàn viên thanh niên tham gia Hợp tác xã, chia sẻ những khó khăn với HTX trong bước đầu thành lập. Bí thư Thành ủy đề nghị Ban quản trị HTX phải phát huy tinh thần đoàn kết, phân công phân nhiệm cụ thể, hỗ trợ, đồng hành cùng nhau vượt qua khó khăn, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các ban ngành để phát triển bền vững. Đồng thời mạnh dạn ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, trong phát triển sản xuất để xây dựng Hợp tác xã, tham gia xây dựng chuỗi cửa hàng sản phẩm chất lượng cao của thành phố...Bí thư Thành ủy khẳng định, thành phố  sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện để các ý tưởng, đề án, kế hoạch của Hợp tác xã phát huy hiệu quả.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố trao Giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng Hội đồng quản trị HTX thanh niên

Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Thanh niên thành phố Lê Anh Tuấn phát biểu tại lễ ra mắt

Nhân dịp này Hợp tác xã Thanh niên thành phố cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với các đối tác là CED CENTRAL và Siêu thị Coopmart.

Bích Thủy/https://hatinhcity.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay25,946
  • Tháng hiện tại110,523
  • Tổng lượt truy cập83,166,518
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây