Học tập đạo đức HCM

Nữ chủ mô hình cơ sở sản xuất Đông Trùng Hạ Thảo tích cực học hỏi để mở rộng sản xuất kinh doanh, xây dựng phương án sản phẩm OCOP của thị xã Kỳ Anh

Thứ năm - 14/10/2021 00:41
Thời gian vừa qua, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, cơ sở sản xuất Đông Trùng Hạ Thảo Hưng Hà Vân tại Tổ dân phố 2, phường Hưng Trí do chị Lê Thị Cẩm Vân (nguyên cán bộ cơ quan UBKT Thị uỷ về nghỉ hưu) làm chủ, đã tích cực thử nghiệm nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo; đổi mới, nâng cấp và đa dạng hóa các sản phẩm được làm từ nguồn gốc Đông Trùng Hạ Thảo. Các sản phẩm gồm: Đông Trùng Hạ Thảo tươi và sấy khô, rượu ngâm Đông Trùng Hạ Thảo được sản xuất trên cơ sở sử dụng nguồn nguyên liệu sạch và nhiều giá trị dinh dưỡng được đến tay người tiêu dùng địa phương với giá thành hợp lý. Với mong muốn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, khẳng định được giá trị sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Hưng Hà Vân bằng thương hiệu sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động của địa phương và một số địa bàn lân cận, chị Vân đang tích cực học hỏi, kêu gọi sự hỗ trợ và ủng hộ của các cấp các ngành để xây dựng phương án sản phẩm OCOP đối với Đông Trùng Hạ Thảo sấy khô và rượu ngâm Đông Trùng Hạ Thảo.

Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Hưng Hà Vân trên kệ trưng bày

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, với sự phát triển kinh tế, mức thu nhập và điều kiện sinh sống của người dân địa phương ngày càng tăng lên, nhu cầu về sức khỏe là vấn đề đã và đang rất được quan tâm. Việc sử dụng các dược liệu quý có nguồn gốc tự nhiên trong chế độ dinh dưỡng đã có những tác động rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị và phòng chống một số bệnh. Đông Trùng Hạ Thảo là một trong số những dược liệu quý đó và đã được sử dụng lâu đời trong lịch sử Đông Y, trở thành sản phẩm được ưa thích trên địa bàn. Sau hơn 2 năm thử nghiệm và đầu tư đi vào sản xuất, cơ sở sản xuất Đông Trùng Hạ Thảo của chị Vân đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp sản phẩm tươi và sấy khô, rượu ngâm Đông Trùng Hạ Thảo cho người dân địa phương. Sản phẩm được sản xuất, chế biến sẵn, được tạo nên từ các nguồn nguyên liệu sạch, nhiều giá trị dinh dưỡng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nên khách hàng rất yên tâm khi mua về sử dụng. Sản phẩm đã được đóng gói cẩn thận, có hướng dẫn cách sử dụng cụ thể, giúp khách hàng dễ dàng bảo quản và sử dụng trong gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, chị Vân cho biết: sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo của cơ sở Hưng Hà Vân bước đầu được nhiều khách hàng tin dùng,mà khách hàng chủ yếu là anh chị em, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, người dân trong vùng mua về sử dụng, sau khi sử dụng thấy tốt nên họ chia sẻ, giới thiệu đến khách hàng ở xa, tạo được uy tín. Vì vậy, cơ sở của chị Vân đang hướng sản phẩm theo hướng sản xuất theo chuỗi gia tăng giá trị, khả năng tiêu thụ sản phẩm là có căn cứ để phát triển ngày một xa hơn. Trước mắt, cơ sở của chị Vân sẽ phát triển mở rộng kinh doanh sản phẩm sấy khô và rượu Đông Trùng Hạ Thảo tại các siêu thị trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh, các đại lý bán lẻ các tỉnh khu vực miền Trung.

Song song với việc mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, Chị Vân đang ấp ủ mong muốn tiếp tục đầu tư nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại để sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo của cơ sở Hưng Hà Vân ngày càng được người tiêu dùng biết đến và ghi nhận, từng bước chiếm lĩnh được thị trường trong tỉnh cũng như trong toàn quốc. Hiện nay, được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới & đô thị văn minh thị xã Kỳ Anh, cũng như cấp uỷ, chính quyền địa phương, chị Vân đang chủ trì xây dựng Phương án sản xuất kinh doanh và đề xuất xây dựng 02 sản phẩm OCOP là:  Đông Trùng Hạ Thảo Sấy Thăng Hoa và Rượu Đông Trùng Hạ Thảo Hưng Hà Vân.

Phòng lạnh khép kín nuôi trồng Đông Trùng Hạ Thảo với yêu cầu kỹ thuật cao

Theo chia sẻ của cán bộ tư vấn xây dựng sản phẩm OCOP, phương án này được xây dựng trên cơ sở khảo sát rất kỹ lưỡng hiện trạng của cơ sở sản xuất và sản phẩm; phân tích đầy đủ các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức; cân đối hợp lý giữa khả năng huy động vốn và nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của cơ sở sản xuất; giữa doanh thu, chi phí phải đầu tư và lợi nhuận trong 03 năm 2021-2023. Đồng thời, phương án cũng đã đề xuất những giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ sở sản xuất cũng như phát triển sản phẩm, nên khi áp dụng phương án chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cho cơ sở sản xuất và cho người lao động. Về mặt xã hội, phương án được xây dựng dựa trên các mối liên kết chặt chẽ theo chuỗi giá trị từ cung ứng nguyên liệu, chế biến và tiêu thụ; trong mỗi mắt xích đều có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng cho các bên liên quan, trên cơ sở đưa ra giá cả phù hợp để đem lại hiệu quả kinh tế. Về lĩnh vực môi trường, phương án đã đưa ra nhiều giải pháp để bảo vệ môi trường sinh thái, như việc sử dụng nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn tươi, mới, chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng hệ thống sơ chế, chế biến công nghệ cao. Bên cạnh đó, hệ thống nhà xưởng được khảo sát, thiết kế, xây dựng hợp lý với nguồn nước và rác thải được xử lý đảm bảo các tiêu chuẩn trước khi đưa ra hệ thống nước thải nước chung.

Chị Vân giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo

Hi vọng, với sự nỗ lực và tích cực học hỏi, chị Vân và cơ sở sản xuất Đông Trùng Hạ Thảo Hưng Hà Vân (TDP 2, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sớm đạt thương hiệu sản phẩm OCOP và đem đến cho đông đảo người tiêu dùng những sản phẩm làm từ Đông Thùng Hạ Thảo chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức  khoẻ, đảm bảo uy tín và giá thành hợp lý./.

Trần Nguyên/https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay21,066
  • Tháng hiện tại44,782
  • Tổng lượt truy cập83,100,777
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây