Học tập đạo đức HCM

Hội Người Cao tuổi thị xã Kỳ Anh phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”

Thứ sáu - 01/10/2021 00:44
Nêu cao tinh thần “tuổi cao chí càng cao”, thời gian qua, Hội Người cao tuổi thị xã Kỳ Anh luôn tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thi đua lao động sản xuất, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh… Từ đó, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Những việc làm của người cao tuổi đã trở thành tấm gương sáng cho con cháu học tập, làm theo.

Hội Người cao tuổi thị xã Kỳ Anh hiện có hiện có 8.496 cụ, chiếm tỷ lệ 9,9% dân số. Hầu hết người cao tuổi đã phát huy vai trò là những “cây cao bóng cả” trong gia đình và xã hội, là những người rất tích cực và có vai trò nhất định trong việc tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là ở cơ sở. Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn, công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở thị xã Kỳ Anh đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Người cao tuổi các địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi thị xã Kỳ Anh còn làm tốt việc tham mưu giúp cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện chính sách đối với người cao tuổi. Đồng thời chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ thị xã và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên người cao tuổi và các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… Từ hiệu quả mang lại trên nhiều lĩnh vực càng khẳng định người cao tuổi có những đóng góp không nhỏ vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở các xã, phường.

4 074918

Những con đường hoa ở những địa phương xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Với trách nhiệm và tinh thần nêu gương, nhiều hội viên người cao tuổi đã tích tham gia vận động con cháu, nhân dân hiến đất, ngày công lao động để làm đường giao thông, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, đô thị văn minh.

1 074653

Người cao tuổi các địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển mạnh mẽ và thường xuyên hơn với sự đa dạng của các loại hình câu lạc bộ như: dưỡng sinh kinh lạc thao… thu hút đông đảo hội viên tập luyện, qua đó đã thúc đẩy phong trào văn hóa thể thao từng bước đi lên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe cho mỗi người cao tuổi. Ngoài ra, hội viên người cao tuổi còn tích cực tuyên truyền, vận động con cháu và Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường trong các khu dân cư như: tổng dọn vệ sinh, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, người cao tuổi thị xã Kỳ Anh còn nêu gương sáng trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tham gia công tác xã hội, cán bộ đoàn thể ở các khu dân cư. Ở mặt công tác nào, Hội Người cao tuổi thị xã Kỳ Anh  làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, trong kỳ đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp vừa qua, người cao tuổi luôn tích cực vận động con cháu, người thân tham gia một cách có trách nhiệm.

Người cao tuổi biểu diễn Thức Vũ Kinh tại Đại hội thể dục thể thao

          Với những việc làm thiết thực, cụ thể, Người cao tuổi thị xã Kỳ Anh đã và đang góp phần vào việc nuôi dạy con cháu, nêu gương sáng cho xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xứng đáng với 18 chữ vàng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trao tặng: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”./.

M. Hằng - M. Hải/https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay23,716
  • Tháng hiện tại32,535
  • Tổng lượt truy cập83,088,530
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây