Học tập đạo đức HCM

Phường Kỳ Long đẩy nhanh việc gắn số nhà, tên đường, tên ngõ

Thứ hai - 11/10/2021 11:40
Gắn số nhà, số ngõ, đặt tên ngõ, tên đường là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình xây dựng, chỉnh trang đô thị. Phường Kỳ Long là một trong những đơn vị tiêu biểu của thị xã Kỳ Anh đã và đang tích cực triển khai thực hiện tốt việc làm này.

    Cũng như nhiều hộ dân trên địa bàn, ông Nguyễn Xuân Hải ở TDP Hợp Tiến, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh phấn khởi bởi từ nay nhà mình đã gắn số, đường trước nhà đã có tên, tạo thuận lợi về nhiều mặt và thể hiện rõ nét riêng của cư dân đô thị.

    Đánh số và gắn biển số nhà là một trong những việc làm cần thiết của bất cứ đô thị nào, bởi đây vừa là yêu cầu thực tế, vừa là mong muốn của người dân không riêng gì ở TDP Hợp Tiến, phường Kỳ Long. Thời gian qua, việc gắn số nhà trên địa bàn phường Kỳ Long được thực hiện khá tốt và được Nhân dân đồng tình hưởng ứng.Việc đặt tên đường, gắn biển số nhà nhằm góp phần làm tốt công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, chỉnh trang diện mạo đô thị, tạo điều kiện thuận tiện cho việc giao dịch, quan hệ của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

    Để hoàn thành việc đánh số nhà, tên đường, ngõ tổ dân phố trên địa bàn, chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng đã phối hợp triển khai phương án, lập sơ đồ, họp bàn Nhân dân công khai, dân chủ và tiến hành thực hiện theo từng bước.

    Nhằm đẩy nhanh tiến độ gắn biển số nhà, bảo đảm sát với yêu cầu từ thực tế trước mắt và cả lâu dài, thời gian qua, phường Kỳ Long đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu về sự cần thiết cần thiết của việc làm này. Qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi để chính quyền cùng ngành chức năng thực hiện đẩy nhanh tiến độ gắn biển số nhà, góp phần xây dựng, chỉnh trang đô thị văn minh.

    Xuất phát từ yêu cầu thực tế, chính quyền phường Kỳ Long đã tăng cường công tác chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân trên địa bàn thực hiện tốt việc gắn số nhà. Ý thức được ý nghĩa của việc làm cần thiết này, các hộ dân trên địa bàn vừa đồng tình, vừa tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền cùng các cơ quan chức năng thực hiện, góp phần tạo thuận lợi trong quá trình giao dịch, sinh hoạt và đảm bảo công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

Sau một thời gian triển khai thực hiện, nhờ được người dân đồng tình, tích cực hưởng ứng nên đến nay, phường Kỳ Long đã cơ bản hoàn thành gắn biển số nhà, số ngõ, tên đường, trở thành một trong những đơn vị làm tốt nhiệm vụ này của thị xã Kỳ Anh.

Hiện tại đã có tổng số 9 tuyến đường được đặt tên, 52 ngõ được gắn số, tên ngõ và 681/694 hộ dân được gắn số nhà, chỉ còn một tuyến phố do nằm trong quy hoạch giải phóng mặt bằng nên chưa tiến hành.

Phường Kỳ Long đang huy động nguồn lực, tập trung đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, nâng cao chất lượng, cải thiện môi trường sống cho Nhân dân. 

    Cùng với việc gắn biển số nhà, số ngõ, đặt tên ngõ, tên đường, thời gian này, phường Kỳ Long cũng đang huy động nguồn lực, tập trung đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, nâng cao chất lượng, cải thiện môi trường sống cho Nhân dân. Chính quyền địa phương luôn chú trọng việc đổi mới cơ chế, chính sách phát triển đô thị trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, nhà ở, quản lý khai thác sử dụng công trình đô thị. Bên cạnh đó, coi trọngcông tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tích cực trồng, bảo vệ cây xanh, góp phần cải thiện môi trường sinh thái, xây dựng các tuyến phố văn minh, phấn đấu sớm đưa Kỳ Long đạt chuẩn đô thị văn minh trong thời gian sớm nhất. 

Quỳnh Nga - Anh Tuấn/https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay23,716
  • Tháng hiện tại32,499
  • Tổng lượt truy cập83,088,494
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây