Học tập đạo đức HCM

Sơn Trường tăng cường xây dựng, chỉnh trang các tuyến hàng rào xanh

Thứ sáu - 30/07/2021 00:39
Những ngày này, cán bộ và nhân dân của 7/7 thôn ở xã Sơn Trường đang tập trung thực hiện việc ươm giống để trồng hàng rào xanh, tạo cảnh quan môi trường Xanh, sạch, đẹp tại các khu dân cư. Phong trào đang được bà con nhân dân hưởng ứng tích cực và hiệu quả.

Chi hội phụ nữ thôn 3 huy động hội viên đóng bầu ươm giống trồng hàng rào xanh

Thời tiết nắng nóng những ngày qua nhưng không làm giảm khí thế sôi nổi lao động xây dựng NTM ở xã Sơn Trường. Tranh thủ mọi thời gian, các thôn đang tập trung huy động nhân lực đóng bầu, ươm cây giống để phục vụ cho việc trồng hàng rào xanh trong thời gian tới đây.

Bình quân mỗi ngày, chi hội phụ nữ thôn 3 huy động khoảng 15 chị em của các cụm dân cư thay phiên nhau tham gia ươm bầu giống, tùy điều kiện của từng cụm dân cư để bố trí thời gian làm phù hợp. nhiều cụm tổ chức cho chị em làm việc ban đêm để tránh nắng và dành thời gian ban ngày cho các công việc khác của thôn và gia đình. Chị Ngô Thị Huyền - Chi hội trưởng phụ nữ thôn 3 chia sẻ: "Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, chi hội đã huy động toàn bộ lực lượng hội viên luân phiên nhau tổ chức ươm bầu giống. Dù hàng ngày chị em vất vả lao động, bận rộn công việc gia đình nhưng khi chi hội yêu cầu thì 100% hội viên đều tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Để cây giống phát triển tốt, chúng tôi lựạ chọn đất màu tơi, xốp trộn với phân chuồng hoai mục và phân vi sinh. Viecj đóng bầu, ươm cây cũng được thực hiện đúng theo yêu cầu kỹ thuật "

Tỉ mỉ cắm từng mồi giống vào bầu theo đúng kỹ thuật để đảm bảo đạt tỷ lệ giống trên 90%

Nhân dân sử dụng đất màu tơi xốp và phân chuồng hoai mục trộn với phân vi sinh để cây giống phát triển tốt

Nhờ chủ động nguồn giống và chú trọng xây dựng môi trường cảnh quan, nên đến nay, thôn 3 đã trồng được trên 3km hàng rào xanh, hiện thôn đang có kế hoạch trồng thêm khoảng 1km nữa để khép kín toàn bộ các tuyến đường bằng hàng rào xanh hoa dâm bụt.

Phong trào ươm giống để trồng hàng rào xanh cũng đang được nhân dân thôn 4 triển khai thực hiện. Thôn có trên 10km đường GTNT, cao nhất toàn xã nhưng đến nay nhân dân mới chỉ trồng được trên 4km, vì thế thôn đang phấn đấu trồng khoảng 3km hàng rào xanh trong năm nay. Hiện tại, nhân dân đã ươm được trên 3 ngàn bầu giống. Ông Hồ Sĩ Trường, trưởng thôn 4 cho biết: "Bình quân mỗi năm chúng tôi phát động trồng khoảng 2km hàng rào xanh, nhưng năm nay do tạo tiền đề để xây dựng KDC NTM kiểu mẫu vào năm 2022 nên chúng tôi chú trọng việc trồng hàng rào xanh ngay từ bây giờ. Loại giống lựa chọn ươm trồng là cây hoa dâm bụt và chuỗi ngọc để được bền lâu và đẹp"

Những tuyến hàng rào xanh được nhân dân thôn 7 thường xuyên cắt tỉa, chăm sóc

Nhờ những nỗ lực của cán bộ và nhân dân nên Sơn Trường được đánh giá là địa phương dẫn đầu toàn huyện về phong trào trồng hàng rào xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp. Hiện tại, toàn xã đã trồng được 30km hàng rào xanh, trong đó có 15km hàng rào xanh phát triển tốt, đồng đều và đẹp. Đặc biệt tại các điểm nhấn của thôn như: Cổng làng, nhà văn hóa, ngã ba, ngã tư ngoài việc trồng cây xanh, hoa và cây cảnh, nhân dân còn đầu tư xây dựng hệ thống bồn hoa ép gạch men và được quy hoạch, bố trí hợp lý.

Để đảm cây xanh, hàng rào xanh luôn xanh tốt, định kỳ hàng tuần, hàng tháng các thôn đều bố trí lao động vệ sinh, cắt tỉa, chăm sóc, bón phân. Mỗi hộ gia đình cũng đều nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc tuyến rào xanh trước nhà. Chị Trần Thị Thắng - trưởng thôn 7 phấn khởi cho biết: "Nhờ nêu cao trách nhiệm của từng hộ gia đình nên đến nay thôn đã có khoảng 5km hàng rào xanh phát triển tốt, chúng tôi đang phấn đấu trong năm nay trồng thêm 1,5km nữa để khép kín toàn bộ hệ thống háng rào xanh trên các tuyến đường ngõ lối; Đồng thời tiếp tục chăm sóc, dặm tỉa các tuyến đã trồng để đảm bảo luôn xanh, sạch, đẹp"

Tại khu vực nhà văn hóa, ngoài trồng hàng rào xanh, nhân dân còn đầu tư xây bồn trồng hoa, cây cảnh

Để đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm nay, cán bộ và nhân dân xã Sơn Trường đang phấn đấu trồng mới khoảng 15km hàng rào xanh, tập trung chỉnh trang toàn bộ hệ thống cây xanh, hàng rào xanh, nhà văn hóa thôn, vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại rác, xử lý nước thải sinh hoạt... xây dựng môi trường cảnh quan các KDC ngày thêm Sáng, xanh, sạch, đẹp./.

Hương Hà/https://huongson.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay37,744
  • Tháng hiện tại841,096
  • Tổng lượt truy cập85,748,132
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây