Học tập đạo đức HCM

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo các ngành dự Ngày hội ĐĐK tại một số địa phương

Thứ bảy - 14/11/2020 10:18
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng và các đoàn công tác của tỉnh đã về các địa phương chung vui Ngày hội ĐĐK với Nhân dân một số địa phương
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo các ngành dự Ngày hội ĐĐK tại một số địa phương

* Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, Ban công tác Mặt trận thôn 7, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang đã tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến hàng ngàn m2 đất và tham gia hàng trăm ngày công thực hiện.  

Đến nay thôn 7, xã Quang Thọ đã đạt danh hiệu khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm. 5 năm liền đạt khu dân cư văn hoá, 87% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng  tặng hoa chúc mừng cán bộ và Nhân dân địa phương và phát biểu tại Ngày hội ĐĐK

Chung vui Ngày hội ĐĐK với Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng đã biểu dương những thành tích mà Cán bộ và Nhân dân thôn 7, xã Quang Thọ đã đạt được. Đồng thời mong muốn Chi ủy, Ban cán sự, Ban công tác Mặt trận và nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng thôn 7 và xã Quang Thọ ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cũng đã trao 10 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hải dự Ngày hội ĐĐK ở thôn Tân Hội

* Thôn Tân Hội xã Hương Trạch, huyện Hương Khê có 131 hộ với 576 nhân khẩu, trong đó 96 hộ 450 khẩu có đạo, 3 hộ 14 khẩu là dân tộc thiểu số. Trong những năm qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với các phong trào thi đua của địa phương được Nhân dân tích cực hưởng ứng. Bộ mặt của thôn chuyển biến rõ nét, thu nhập bình quân đầu người đạt 40,2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm rõ rệt.

Phát biểu tại Ngày hội ĐĐK, Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hải giá cao những kết quả trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa khu dân của Nhân dân địa phương. Đồng thời đề nghị các đoàn thể và bà con Nhân dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” ; tiếp tục đoàn kết, xây dựng, vun đắp tình làng nghĩa xóm, chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

* Thôn Quyết Tiến, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà có 227 hộ dân, với 756 nhân khẩu. Những năm qua Nhân dân trong thôn đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt các cuộc vận động, các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và chương trình MTQG xây dựng NTM.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn dưới 0,97%; 95% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, cán bộ, Đảng viên và Nhân dân thôn Quyết Tiến tự hào ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Đánh giá những kết quả đạt được và đề ra phương hướng nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua năm 2021.  

Giám đốc Đài PT&TH Hà Tĩnh Nguyễn Viết Trường mong muốn Nhân dân tiếp tục đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo...

Tặng hoa chúc mừng bà con Nhân dân nhân thôn Quyết Tiến, Giám đốc Đài PT&TH Hà Tĩnh Nguyễn Viết Trường đánh giá cao những kết quả mà thôn đạt được. Đồng thời mong muốn Nhân dân tiếp tục đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, từng bước nâng cao đời sống người dân.

*Các thành viên đoàn công tác của tỉnh, lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cũng đã về dự và chung vui với bà con Nhân dân thôn Tân Tiến, xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh nhân Ngày hội ĐĐK toàn dân. 

Từ một thôn nghèo của xã Kỳ Nam, nhờ phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết, người dân trong thôn đã sẵn sàng hiến đất, hiến ngày công để xây dựng nông thôn mới, giúp nhau phát triển kinh tế. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thôn đã giảm xuống dưới 7%, thôn cũng đã hoàn thành nhiều tiêu chí của nông thôn mới. 

Các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh cũng đã chúc mừng những thành quả của bà con thôn Tân Tiến, đồng thời g mong muốn người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết chung tay xây dựng thôn trở thành khu dân cư kiểu mẫu. /.

Nhóm PV HTTV/http://hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay37,744
  • Tháng hiện tại842,771
  • Tổng lượt truy cập85,749,807
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây